Hôm nay đánh dấu ngày mà Kiếm thuật trực tuyến sự cố đã được giải quyết và để kỷ niệm sự kiện này, nhượng quyền thương mại đã tiết lộ một đoạn phát sóng tin tức nóng hổi công bố thông tin. Nhượng quyền thương mại đã phát sóng 14 tập đầu tiên của Phần 1 tính đến thời điểm chính xác trò chơi được hoàn thành.
Phân đoạn được phát trực tuyến vào đúng 2:55 chiều, sau cảnh Kirito kết thúc trận chiến cuối cùng. Hisanori Yoshida của Nippon Broadcasting đóng vai trò là phát thanh viên trong quảng cáo.
Đoạn video có cảnh anh ấy nói rằng trò chơi VRMMO đầu tiên trên thế giới đã hoàn thành và hơn 6.000 người chơi bị mắc kẹt đã đăng xuất khỏi thực tế ảo, giải quyết vấn đề. Nói chính xác, có tổng cộng 6.147 người chơi đã được giải thoát. Yoshida trước đây đã tổ chức nhiều Kiếm thuật trực tuyến sự kiện cả ở Nhật Bản và ở nước ngoài. Một hình ảnh đặc biệt để hoàn thành trò chơi cũng đã được phát hành:
A-1 Hình ảnh hoạt hình toàn bộ Kiếm thuật trực tuyến loạt cho đến nay. Phần 1 được phát sóng lần đầu tiên vào năm 2012. Phần thứ hai tiếp theo vào năm 2014. Nhượng quyền thương mại trở lại vào năm 2017 qua màn ảnh rộng thông qua Sword Art Online: Thang âm thứ tự. Tomohiko Ito chỉ đạo tất cả.
Manabu Ono đạo diễn mùa thứ ba có tựa đề Sword Art Online: Alicization được công chiếu vào năm 2018 và tiếp theo là phần tiếp theo, Sword Art Online: Alicization -War of Underworld- vào năm 2019. Hai phim phụ là Sword Art Online: Aria of a Starless Night và Sword Art Online: Scherzo của đêm sâu đã có suất chiếu rạp lần lượt vào năm 2021 và 2022. Ayako Kono đạo diễn cả hai bộ phim.
ASCII Media Works đã đăng truyện của Reki Kawahara Kiếm thuật trực tuyến Bộ light Novel có hình minh họa của Abec từ năm 2009. Light Novel hiện có 28 tập với hơn 30 triệu bản được lưu hành. Reki Kawahara. Yen Press đã cấp phép cho Kiếm thuật trực tuyến loạt tiểu thuyết nhẹ bằng tiếng Anh và mô tả cốt truyện như sau:
Vào năm 2022, game thủ vui mừng khi Sword Art Online – một VRMMORPG (Trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi thực tế ảo) độc nhất vô nhị – ra mắt, cho phép người chơi tận dụng tối đa công nghệ chơi game đỉnh cao: NerveGear, một hệ thống cho phép người dùng để hoàn toàn đắm mình vào trải nghiệm chơi game hoàn toàn thực tế. Nhưng khi trò chơi bắt đầu hoạt động, sự phấn khích của người chơi nhanh chóng chuyển sang nỗi kinh hoàng khi họ phát hiện ra rằng, bên cạnh tất cả những tính năng tuyệt vời của nó, SAO lại thiếu một trong những chức năng cơ bản nhất của bất kỳ MMORPG nào – nút đăng xuất. Bây giờ bị mắc kẹt trong thế giới ảo của Aincrad, cơ thể của họ bị NerveGear giam giữ trong thế giới thực, người dùng nhận được một tối hậu thư lạnh lùng: chinh phục tất cả một trăm tầng của Aincrad để lấy lại tự do. Nhưng trong thế giới biến dạng của SAO, “game over” đồng nghĩa với cái chết chắc chắn – cả ảo lẫn thực…
Bạn có thể xem toàn bộ loạt phim trên Crunchyroll.
Nguồn: Official X (trước đây là Twitter)©Reki Kawahara / KADOKAWA / SAO-P Project