Tin Tức

Jujutsu Kaisen: Dấu tay mở rộng lãnh địa của Sukuna và ý nghĩa thần thoại của nó, được giải thích

0

Jujutsu Kaisen có rất nhiều đặc điểm đã trở thành biểu tượng xuyên suốt bộ truyện, nhưng Mở rộng miền có lẽ là một trong những yếu tố đặc trưng trong manga của Gege Akutami. Mở rộng miền là bộ truyện tương đương với Bankai của Bleach hoặc Super Saiyan của Dragon Ball, trở nên kết nối mãi mãi với nhau. Đây là điều đã mang lại cho manga một cảm giác đặc biệt hơn nhiều.

Hơn nữa, một trong những Bản mở rộng miền mang tính biểu tượng nhất trong sê-ri là của Ryomen Sukuna, được gọi là Đền thờ độc ác. Một kỹ thuật cực kỳ mạnh mẽ gần như có thể mang lại chiến thắng cho Vua nguyền rủa trong mọi trận chiến, cũng có bối cảnh thần thoại đằng sau ký hiệu mở rộng miền của Sukuna trong Jujutsu Kaisen. Điều này cho thấy Akutami lấy cảm hứng từ rất nhiều nguồn khi nói đến bộ truyện này.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này có chứa phần tiết lộ về loạt Jujutsu Kaisen.

Giải thích ảnh hưởng thần thoại của ký hiệu bàn tay Mở rộng Miền của Sukuna trong Jujutsu Kaisen

Gần đây đã tiết lộ trên Twitter rằng có một ý nghĩa đằng sau ký hiệu mở rộng miền của Sukuna trong Jujutsu Kaisen, bắt nguồn từ thần thoại Nhật Bản và là nguồn thông thường cho Gege Akutami trong manga này. Xét cho cùng, các yếu tố như thời Heian, bản thân Sukuna, Yamata no Orochi, và nhiều yếu tố khác đều là những khía cạnh mà Akutami lấy cảm hứng từ thần thoại và lịch sử ngoài đời thực.

Việc mở rộng miền của Sukuna được gọi là Đền thờ độc ác, với ký hiệu bàn tay tượng trưng cho Phật giáo. Nó có một ý nghĩa thú vị. Trong khi mỗi Bản mở rộng miền đều có ký hiệu bàn tay với lời giải thích riêng liên quan đến Phật giáo, thì trong trường hợp của Sukuna, ký hiệu này đề cập đến Enma Ten-In, người được mệnh danh là vua địa ngục, và nguồn gốc của nó đến từ Yama, được gọi là vua của vùng đất chết.

Cũng cần chỉ ra rằng, trong những câu chuyện thần thoại này, Yama ban đầu là một con người, giống như Sukuna, người đã trở thành Lời nguyền trong Jujutsu Kaisen. Vì vậy, rất có lý khi tại sao Akutami lại quyết định ký tay này cho Vua nguyền rủa, bởi vì nó phù hợp với tính cách của anh ấy và cũng là sự thể hiện rất rõ con người anh ấy cũng như những huyền thoại đã truyền cảm hứng cho sự sáng tạo và phát triển của anh ấy.

Sự hấp dẫn của Ryomen Sukuna

Sukuna ở Shibuya (Hình ảnh qua MAPPA).

Một phần lý do khiến Jujutsu Kaisen thành công như vậy trong những năm gần đây là nhờ tính cách của Ryomen Sukuna và cách anh ấy vận hành xuyên suốt bộ truyện. Tác giả Gege Akutami từng được khen ngợi khi viết những nhân vật phản diện rất hấp dẫn như Suguru Geto, Mahito hay Kenjaku, nhưng không thể phủ nhận rằng King of Curses đã có tác động lớn hơn.

Một lời giải thích hợp lý về sự hấp dẫn của Sukuna là anh ta tìm cách phá vỡ sự mong đợi của mọi người bằng cách không tuân theo hình mẫu nội tâm điển hình của animeShounen và không bao giờ kết bạn với Yuji Itadori, mà tập trung vào việc hủy hoại cuộc đời anh ta và hành hạ anh ta. Điều này cho thấy Sukuna là một cá nhân hoàn toàn xấu xa, sống theo những quy tắc riêng của mình. Điều này đã được chứng minh mỗi khi hắn chiếm lấy cơ thể của Yuji, trong đó việc tàn phá Shibuya là ví dụ nổi bật nhất.

Hơn nữa, vai trò của anh ta trong manga đã trở nên quan trọng hơn rất nhiều, khi anh ta được cho là trùm cuối của bộ truyện và đã cướp đi mạng sống của một số nhân vật được yêu mến. Điều này khiến anh ta trở thành một nhân vật phản diện có thành tích xuyên suốt bộ truyện, một điều thường khó thấy ở shounen vì rất nhiều tác giả không sẵn sàng lấy đi mạng sống của một số nhân vật.

Suy nghĩ cuối cùng

Ký hiệu mở rộng miền của Sukuna trong Jujutsu Kaisen lấy cảm hứng từ Phật giáo, ký hiệu này đề cập đến vua địa ngục trong nền văn hóa đó. Đó là một chiến thuật rất thông thường của Gege Akutami vì một số điểm của bộ truyện được lấy cảm hứng từ một số thần thoại Nhật Bản.

Chainsaw Man chap 153: Ngày và giờ phát hành, đếm ngược, những gì sẽ xảy ra và hơn thế nữa

Previous article

Bảy tội lỗi chết người: Bốn hiệp sĩ khải huyền tập 12 – Một ngôi làng đáng ngờ chặn đường đến Liones

Next article

You may also like

More in Tin Tức