Tin Tức

Tập Jujutsu Kaisen Season 2 mới nhất gợi lại cuộc tranh luận giữa Maki và Toji

0

Khi Jujutsu Kaisen mùa 2 mở ra, nó sẽ chiêu đãi khán giả một số cảnh bay ấn tượng nhất được làm sống động bởi hoạt hình hàng đầu của Mappa. Vũ trụ Jujutsu Kaisen được biết đến với nhiều nhân vật khác nhau, bắt đầu từ một vị vua bị nguyền rủa mạnh mẽ cho đến pháp sư mạnh nhất có sức lôi cuốn của thời đại hiện tại.

Những diễn biến gần đây trong tập mới nhất (tập 16) của Jujutsu Kaisen mùa 2 đã làm dấy lên cuộc tranh luận liên quan đến Toji và Maki trong fandom. Hai Zen’in này có xuất thân tương đương nhau đã phải chịu đựng những nghịch cảnh tương tự và nỗi đau khổ khi bị gia tộc của họ từ chối.

Họ mang trong mình những hạn chế từ thiên giới khiến họ không thể sử dụng Năng lượng bị nguyền rủa và nhận biết được những linh hồn bị nguyền rủa. Những yếu tố tương tự này trong các nhân vật của họ đã khiến fandom so sánh mức độ sức mạnh của họ và phân tích khoảng cách giữa họ.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này có tiết lộ nội dung từ manga Jujutsu Kaisen.

Jujutsu Kaisen Season 2: Maki vs. Toji là không hợp lý

Trong thế giới ma thuật và lời nguyền, hai pháp sư duy nhất sinh ra không có năng lượng lời nguyền là Maki Zen’in và Toji Fushiguro (tên khai sinh là Toji Zen’in). Cả hai đều đến từ Gia tộc Zen’in, một trong 3 gia tộc hàng đầu của xã hội jujutsu. Năng lượng lời nguyền được biết đến là nguồn sức mạnh chính của các phù thủy Jujutsu. Mặc dù vậy, Toji vẫn được coi là một trong những chiến binh đáng gờm nhất trong truyện.

Như đã thấy trong các tập trước của Jujutsu Kaisen Phần 2, anh ta đã hạ gục được Gojo, phù thủy jujutsu mạnh nhất thời đại hiện tại, (mặc dù điều đó cuối cùng khiến Toji phải trả giá bằng mạng sống). Maki là phù thủy jujutsu duy nhất không có Năng lượng bị nguyền rủa trong truyện; cộng đồng rất quan tâm đến cuộc tranh luận giữa Maki và Toji.

Maki vs. Toji thật bất công với anime hiện tại Maki

Xem xét Maki trong Jujutsu Kaisen mùa 2, có thể hiểu được tại sao cộng đồng fan lại coi Toji vượt trội hơn trong Maki so với Toji. Trong Jujutsu Kaisen mùa 2, Toji chiến đấu ngang hàng với Gojo và dễ dàng khuất phục Dagon sau khi được hồi sinh.

So với điều đó thì Jujust Kaisen mùa 2 Maki cần cả sức mạnh lẫn kinh nghiệm. Chỉ sau Phần Chuẩn bị Hoàn hảo (còn được gọi là phần Maki) trong manga Jujutsu Kaisen, Maki mới phát huy được tiềm năng thực sự của mình. Đối với những nhân vật như Maki và Toji, Giới hạn Thiên đường có vai trò then chốt trong việc phát huy hết tiềm năng của họ, điều này cũng được giải thích trong phần nói trên.

Do thiếu Năng lượng bị nguyền rủa, cả hai đều phải đối mặt với sự phân biệt đối xử trong gia tộc của mình, dẫn đến việc Toji cuối cùng phải rời khỏi gia tộc, và cuối cùng Maki đã tàn sát toàn bộ dòng dõi của mình sau cái chết của người chị song sinh của cô, Mai.

Maki và Mai (Ảnh qua Akutami Gege/Shueisha)

Với sự hy sinh của Mai, tất cả Năng lượng bị nguyền rủa của cô ấy đã bị loại bỏ khỏi thế giới, cho phép Giới hạn Thiên đàng của Maki ngang hàng với Toji. Điều này giúp nâng cao khả năng thể chất của cô ấy để phù hợp với Toji. Vì vậy, việc so sánh Maki và Toji là không phù hợp với Maki trong Jujutsu Kaisen Phần 2, vì cô ấy chắc chắn kém hơn Toji ở thời kỳ đỉnh cao. Họ thậm chí còn chưa chia sẻ những hạn chế trên trời giống nhau.

Phản ứng của người hâm mộ đối với cuộc tranh luận

Người hâm mộ bình luận về cuộc tranh luận giữa Maki và Toji (Hình ảnh qua Sportskeeda)

Sự xuất hiện gần đây của Toji trong các tập mới nhất của Jujutsu Kaisen mùa 2, dù là trong cuộc chiến với Dagon hay con trai ông, Megumi, một lần nữa đã làm nổi bật sức mạnh đặc biệt của ông. Megumi Fushiguro được cho thấy đã nhận ra rằng Toji là phiên bản lý tưởng của Maki trong tập mới nhất của mùa 2.

Khi bộ truyện tiếp tục tạo ra những điểm tương đồng giữa hai nhân vật có hoàn cảnh tương tự nhau, nó đã khơi dậy cuộc tranh luận giữa Maki và Toji giữa người hâm mộ. Sau các tập mới nhất của Jujutsu Kaisen mùa 2, các cuộc thảo luận và tranh luận trực tuyến liên quan đến Maki và Toji đang ngày càng gia tăng, nơi fandom được chia thành hai phần.

Toji trong Jujutsu Kaisen mùa 2 (Ảnh qua Mappa)

Một nhóm tin vào sự vượt trội của Toji và khẳng định rằng Maki không bao giờ có thể đạt được sức mạnh của anh ấy. Tuy nhiên, phần còn lại nhận thức được những diễn biến mà Maki sẽ trải qua ở phần sau của câu chuyện, mở khóa tất cả những khả năng tiềm ẩn giúp cô ngang hàng với những người như Toji Fushiguro.

Cuộc chiến của cô với Naoya Zen’in trong manga chap 198 hay những trận đòn cô trao đổi với Sukuna ở chap 215 chứng tỏ sự trưởng thành và sức mạnh mới có được của cô.

Reality Quest Chapter 112 Ngày phát hành, Dự đoán Đọc ở đâu!

Previous article

Lý thuyết về đứa trẻ của Boruto và Sarada khiến Voruto trở nên sống động và Kishimoto chấp thuận

Next article

You may also like

More in Tin Tức