Anime

Phỏng vấn Phantom Brave: Người hùng thất lạc Nhà văn Kento Jobana

0

Game nhập vai chiến lược di chuyển tự do, Phantom Brave: Người hùng thất lạc, đã được công bố tại Nintendo Direct vào tháng 6. Tiêu đề là phần tiếp theo của ma dũng cảmban đầu được phát hành trên PlayStation 2 vào năm 2004 tại Nhật Bản, Châu Âu và Bắc Mỹ. Tại Tokyo Game Show 2024, người tham dự có thể demo Phantom Brave: Người hùng thất lạc và nhận một thẻ acrylic có các nhân vật Marona, Ash và Apricot. Bản demo cho thấy vô số cách lập chiến lược, bao gồm cả tính năng “kết bạn” sử dụng mối liên kết chặt chẽ giữa Marona và các đơn vị đồng minh để tung ra các cuộc tấn công mạnh mẽ.

Nippon Ichi Software mô tả câu chuyện như sau:

Một ngày nọ, Marona, một cô gái trẻ có sức mạnh bí ẩn có thể giao tiếp với Phantoms,bị tách khỏi cộng sự Ash sau khi bị tấn công bởi những con tàu ma độc ác – Hạm đội Shipwreck. Marona đến một hòn đảo biệt lập, nơi cô gặp Bóng ma của một cô gái trẻ, Apricot, người mong muốn hồi sinh hạm đội cướp biển của cha mình. Để đoàn tụ với những người mà họ yêu quý, cặp đôi quyết định hợp tác với nhau trong nhiệm vụ hồi sinh Băng cướp biển Argento. Lấy bối cảnh trên biển cả, nơi những con tàu ma và cướp biển hoành hành, câu chuyện này kể về mối quan hệ giữa Phantoms và cô gái kết nối với họ… sắp được mở ra.

Anime Corner không chỉ có cơ hội demo trò chơi mà chúng tôi còn có cơ hội trò chuyện với người viết kịch bản Kento Jobana về kinh nghiệm của anh ấy khi làm việc. Phantom Brave: Người hùng thất lạc.

Cuộc phỏng vấn này đã được chỉnh sửa nhẹ cho rõ ràng. Chúng tôi cảm ơn các nhân viên tại NIS America đã thông dịch cho chúng tôi.

Hỏi: Trước hết, bạn bắt tay vào làm việc như thế nào? Phantom Brave: Người hùng thất lạc? Jobana-san: Ban đầu tôi đang làm việc trên Disgaea 7– Tôi là người viết trên Disgaea 7. Phản hồi về điều đó thực sự tốt và tích cực, vì vậy họ hỏi tôi liệu tôi có muốn làm việc trên không. ma dũng cảm cũng vậy, và tôi đã nói, vâng. Về cơ bản thì tôi đã ở đó ngay từ đầu. Tôi đã nghĩ ra ý tưởng của câu chuyện. Tôi đã viết câu chuyện này, nhưng ngay từ đầu tôi đã tự hỏi rằng về mặt kỹ thuật thì đây là phần tiếp theo của một trò chơi đã ra mắt cách đây 20 năm, liệu tôi có nên sử dụng cùng các nhân vật chính của Marona và Ash hay không, hay tôi nên có những nhân vật mới? nhân vật chính? Bất cứ điều gì ngay từ khi bắt đầu phát triển, tôi đều tham gia.

Hỏi: Với tư cách là người viết kịch bản cho trò chơi này, bạn có ảnh hưởng như thế nào đến chính xác những gì các nhân vật nói và làm trong câu chuyện? Jobana-san: Thực ra tôi đã viết tất cả mọi thứ. Mọi thứ trong trò chơi đều do tôi viết, nhưng một khía cạnh khác của trò chơi mà tôi tham gia cũng là hoạt hình, đặc biệt là hoạt ảnh nhân vật. Tôi đã nói chuyện với người viết kịch bản và ra lệnh trực tiếp cho họ về cách tôi muốn hoạt ảnh diễn ra để phản ánh các nhân vật tốt hơn. Tôi đoán bạn có thể nói rằng vai trò của tôi thiên về vai trò đạo diễn hơn.

Hỏi: Phantom Brave: Người hùng thất lạc là phần tiếp theo của một trò chơi đã có tuổi đời hàng chục năm, vậy liệu những người mới chơi có thể dễ dàng nhảy vào trò chơi này khi chưa biết nhiều về trò chơi trước đó không? Jobana-san: Đúng vậy, đây là một trò chơi mà ngay cả khi bạn chưa từng chơi bản gốc, bạn vẫn có thể thoải mái tham gia. Trò chơi đầu tiên trong loạt trò chơi này đã ra mắt cách đây 20 năm và chúng tôi đã hy vọng rằng nhiều người sẽ không nhớ hoặc thậm chí không biết đến nó. nên họ sẽ tự hỏi liệu có thể nhảy thẳng vào được không.

Vì lý do đó, chúng tôi đã tạo ra nó một cách cụ thể để những người mới có thể làm được điều đó. Ngay từ đầu của Anh hùng thất lạcchúng tôi có một bản tóm tắt câu chuyện của trò chơi đầu tiên có thể giải thích cho mọi người điều gì đã xảy ra để giúp họ sẵn sàng. Và chúng tôi đã đi xa đến mức ghi âm giọng nói của nó để nó được thuật lại. Tuy nhiên, khi chúng tôi hoàn thành nó lần đầu tiên, chúng tôi được bảo rằng “Thật ra, bạn có thể làm tốt hơn thế này” nên chúng tôi đã thu âm lại để khiến nó hay hơn nữa. Vì vậy, tất cả những điều này nhằm nói lên rằng nó sẽ rất dễ dàng đối với những người chưa chơi lần đầu tiên. ma dũng cảm để chơi phần tiếp theo này.

Hỏi: Điều gì khiến bạn yêu thích nhất khi làm việc với nhóm phía sau? Phantom Brave: Người hùng thất lạc? Jobana-san: Ban đầu, tôi là một nhà văn tự viết truyện. Không phải là một phần của một công ty. Vì vậy, hồi đó, mọi việc tôi làm đều là của riêng tôi. Tuy nhiên, được làm việc với nhóm… thật tuyệt khi những gì trong đầu tôi được người khác biến thành hiện thực. Và nó đã trở thành hiện thực theo cách vượt quá sự mong đợi của tôi.

Ví dụ, người thiết kế nhân vật của chúng tôi, dưới sự hướng dẫn và giải thích của tôi, đã có thể tạo ra những nhân vật xinh đẹp này vượt xa những gì tôi mong đợi ban đầu. Hệ thống “bạn bè” trong game cũng là một ví dụ khác cho điều đó. Tôi đã có thể nghĩ ra hệ thống này, triển khai nó và sau đó nhờ nhóm làm việc trên các hoạt ảnh thực sự thể hiện được các nhân vật và mối liên kết của họ. Tôi không thể làm điều đó một mình và nhóm đã có thể làm những việc mà tôi không có khả năng tự mình làm khi sáng tạo, vì vậy việc chứng kiến ​​tất cả những điều đó trở thành hiện thực là một trải nghiệm trọn vẹn và bổ ích.

Q: Làm thế nào để bạn luôn có cảm hứng sáng tạo? Làm thế nào để bạn không bị kiệt sức khi viết?Jobana-san: Một trong những điều tôi làm khi lập dàn ý cho một câu chuyện là đảm bảo bao gồm những cảnh mà tôi muốn viết và làm như vậy sẽ tạo động lực để tôi có thể viết những điều đó. Bởi vì đôi khi sẽ có một cảnh tôi viết rất khó, và do đó, bằng cách đặt những cảnh mà bản thân tôi thực sự hào hứng để viết và thực hiện, điều đó mang lại cho tôi động lực để có thể hoàn thành mọi thứ cho toàn bộ câu chuyện. Đó thực sự không phải là một kỹ thuật và không phải là thứ có thể phù hợp với tất cả mọi người, nhưng đối với tôi, đó là một cách giúp tôi vượt qua toàn bộ kịch bản.

Hỏi: Cảm ơn Jobana-san rất nhiều vì đã dành thời gian hôm nay. Bạn còn điều gì muốn nói với những người chăm chỉ và tận tâm không? ma dũng cảm người hâm mộ ngoài kia?

Jobana-san: Vì vậy, tựa phim này là một phần của loạt phim đã diễn ra được 20 năm và nó có ý nghĩa rất lớn đối với nhiều người. Điều quan trọng nhất đối với tôi và nhóm là đảm bảo rằng chúng tôi không làm hỏng ký ức của những người đã yêu thích trò chơi này, một trò chơi có ý nghĩa rất lớn đối với họ từ rất lâu. Chúng tôi đảm bảo tôn trọng những gì đã có trước đó, đặc biệt là vì nhiều người đang chờ đợi phần tiếp theo này có lẽ đã lo lắng tự hỏi liệu các nhà phát triển ban đầu có làm việc trên trò chơi mới này hay không. Nhóm thực sự đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng họ sao chép được những gì hay trong trò chơi gốc đồng thời bổ sung thêm những điều mới vào đó.

Tôi cảm thấy điều đó Anh hùng thất lạc tôn trọng trò chơi đầu tiên và mang đến một cách nhìn mới cũng như một câu chuyện mới để mọi người thưởng thức và yêu mến. Cùng với đó, như chúng ta đã nói trước đó, đối với cả những người chơi mới, ở đây có rất nhiều thứ dành cho họ. Nó được viết theo cách mà ngay cả khi bạn chưa chơi trò chơi cũ, bạn vẫn có thể nhảy vào trò chơi này và bạn vẫn có thể thực sự thích thú với nó. Có rất nhiều thứ ở đó dành cho cả hai loại người. Thực tế cũng sắp có một bản demo. Vì vậy, đối với cả hai phía của phe đó, cho dù bạn đã chơi bản gốc và yêu thích nó hay bạn là người mới tham gia bộ truyện, hãy dùng thử và hy vọng nó sẽ hấp dẫn bạn. Những người hâm mộ lâu năm có thể xoa dịu nỗi sợ hãi và nghĩ “Nó giống như trò chơi gốc” hoặc những người hâm mộ mới có thể nói, “Ồ được rồi, mặc dù đây là một trò chơi hoàn toàn mới trong một bộ truyện, nhưng tôi có thể nhảy vào đây”.

Nếu bất kỳ ai ở đó gặp một số vấn đề với trò chơi, vui lòng cho chúng tôi biết trong công ty vì chúng tôi muốn lắng nghe phản hồi của người dùng và xem xét phản hồi đó theo bất kỳ cách nào có thể. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi phản ánh điều đó vào các trò chơi mà chúng tôi tạo ra. Tôi và nhóm rất yêu thích loạt phim này và chúng tôi muốn dành cho nó sự tôn trọng cũng như sự quan tâm xứng đáng, vì vậy hy vọng chúng tôi đã làm được điều đó, nhưng nếu không, vui lòng cho chúng tôi biết và chúng tôi sẽ cải thiện bất cứ điều gì có thể.

Chúng tôi rất biết ơn Kento Jobana, Nippon Ichi Software và NIS America vì đã dành thời gian đồng hành cùng chúng tôi tại Tokyo Game Show và chúng tôi chúc họ mọi điều tốt đẹp với việc phát hành trò chơi này. Phantom Brave: Người hùng thất lạc. Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời khi chơi trò chơi này và tôi cũng rất vui khi được người khác chơi trò chơi này.

Trò chơi dự kiến ​​phát hành vào ngày 30 tháng 1 năm 2025 trên Nintendo Switch, PS4 và PS5. Phiên bản Steam sẽ được phát hành vào mùa xuân năm 2025. Bạn có thể xem đoạn giới thiệu mới trên kênh YouTube chính thức của NIS America và bạn cũng có thể truy cập trang web chính thức của trò chơi để biết mọi thông tin chi tiết.

Ảnh chụp màn hình được cung cấp bởi NIS America, Inc ©2025 Nippon Ichi Software, Inc. ©2025 NIS America, Inc

Demon Slayer: Hashira Training Arc Đến với Netflix ở Mỹ vào ngày 31 tháng 10

Previous article

Fate/Zero được chuyển thể âm nhạc với Gen Urobuchi giám sát kịch bản

Next article

You may also like

More in Anime