Anime

Fate/Stay Night Remastered và những thất bại của Anime năm 2006

0

Nó đã trở thành kiến ​​thức phổ biến trong Đêm định mệnh/ở lại fandom—và cộng đồng anime nói chung—rằng bản chuyển thể năm 2006 của Studio Deen từ tiểu thuyết hình ảnh năm 2004 của Type-Moon là một sự thất vọng đáng thất vọng ở nhiều cấp độ. Chắc chắn khi so sánh với hình ảnh tuyệt đẹp và kịch bản chặt chẽ của ufotable Tác phẩm Blade không giới hạn Cảm giác của thiên đường bản chuyển thể (năm 2014 và 2017-2020), bộ anime năm 2006 đã trở nên tồi tệ.

Với việc phát hành Fate/stay night ĐÃ ĐƯỢC LÀM LẠIngười hâm mộ trên toàn thế giới có cơ hội đầu tiên trong hai mươi năm để trải nghiệm bản địa hóa tiếng Anh chính thức của tiểu thuyết hình ảnh được yêu thích và tìm ra tất cả các chi tiết ẩn mà tác giả Kinoko Nasu đã giấu đi. Nhưng có lẽ quan trọng hơn, đây là lần đầu tiên người hâm mộ có thể hiểu chính xác điều gì tạo nên tuyến đường 'Fate' Đêm định mệnh/ở lại tự đứng trên giá trị của nó, và cách mà bộ phim hoạt hình chuyển thể năm 2006 đã tước đi của chúng ta một bối cảnh thậm chí còn tốt hơn Tác phẩm Blade không giới hạn Cảm giác của thiên đường.

Có tiết lộ trước cho phần lớn Đêm định mệnh/ở lại.

Trò chơi lặp lại

Tiểu thuyết trực quan là một phương tiện hấp dẫn, nổi bật giữa những người anh em trò chơi điện tử của chúng. Với sự phức tạp của một cuốn tiểu thuyết và tính tương tác và hậu quả của một trò chơi, khán giả được tiếp xúc với một mức giá trị chơi lại độc đáo.

Kinoko Nasu đã đưa khái niệm giá trị chơi lại lên một tầm cao mới với Đêm định mệnh/ở lại. Tiểu thuyết hình ảnh trước đây của anh ấy, Tsukihime, có một số 'tuyến đường' riêng biệt phân nhánh từ một điểm quyết định trung tâm, cuối cùng phát triển thành một kết thúc hoàn toàn khác. Những tuyến đường thay thế này không chỉ cung cấp cơ hội tương tác nhiều hơn với các nhân vật khác mà còn cho người chơi cơ hội chứng kiến ​​các tình huống “nếu như?” bắt nguồn từ việc các nhân vật đưa ra những lựa chọn khác nhau.

Đêm định mệnh/ở lại lấy “hiệu ứng cánh bướm” này và chạy theo nó. Ba tuyến đường chính—Định mệnh, Tác phẩm Blade không giới hạnCảm giác của thiên đường—mỗi tuyến đều có một chủ đề cốt lõi xây dựng dựa trên tuyến trước. Chơi tuyến trước là yêu cầu để truy cập tuyến tiếp theo, vì kiến ​​thức của bạn về các cuộc chạm trán trước đó sẽ nâng cao trải nghiệm của bạn, phá vỡ kỳ vọng của bạn và cuối cùng cung cấp một câu chuyện phức tạp hơn nhiều so với một cốt truyện đơn lẻ có thể cung cấp.

Sự tương tác giữa Tác phẩm Blade không giới hạn Cảm giác của thiên đường là một ví dụ hoàn hảo. Sau hai mùa phim với Saber anh hùng, khán giả đau lòng khi thấy cô bị tha hóa và trở thành kẻ thù trong Cảm giác của thiên đường. Với hai tuyến đường (và anime) đan xen vào nhau, Cảm nhận của thiên đường: Hoa báo trước có thể bỏ qua ngay những ngày đầu của Cuộc chiến Chén Thánh lần thứ năm.

Các tuyến đường chồng chéo trong Đêm định mệnh/ở lại đặc biệt hướng đến việc thể hiện quy mô sức mạnh của các nhân vật, và đây chính là nơi mà tuyến đường 'Fate' bị thiếu trở nên quan trọng hơn bạn nghĩ.

Tạo thang đo công suất

Quy mô sức mạnh không chỉ là những con số tùy ý trên các lá bài sưu tầm. Đó là một phần không thể thiếu của việc kể chuyện, chịu trách nhiệm đưa các nhân vật của bạn vào thế giới của họ và giúp khán giả hiểu được những gì đang diễn ra.

Một ví dụ đơn giản đến từ Akira Toriyama Con rồng Quả bóng Z. Sau toàn bộ arc dành riêng cho nhân vật phản diện Freiza (bao gồm cả sự hủy diệt toàn bộ hành tinh Namek), độc giả biết rằng Freiza đại diện cho “mối đe dọa lớn nhất” đối với các anh hùng của chúng ta, và chỉ có sự biến đổi cực độ của Goku mới có thể đánh bại kẻ thù. Khi Freiza quay trở lại để trả thù vào đầu Androids Saga, chúng ta đã biết hắn nguy hiểm như thế nào.

Vì vậy, khi một kiếm sĩ tóc tím xuất hiện và tiêu diệt Freiza trong một cuộc tấn công duy nhất, và sau đó nói rằng anh ấy đã chạy trốn khỏi một tương lai đầy ác mộng nơi anh ấy đã chiến đấu kẻ thù mạnh hơn nhiều—vâng, nó đặt mọi thứ vào đúng bối cảnh. Nếu Freiza khủng khiếp có thể bị đánh bại dễ dàng như vậy vì Trunks đã từng đối phó với những kẻ còn tệ hơn—vậy thì những Android này nguy hiểm đến mức nào?

Sử dụng thang đo sức mạnh của bạn một cách hiệu quả sẽ thiết lập (và thiết lập lại) kỳ vọng của khán giả và đặc biệt hữu ích trong bối cảnh truyện shonen chiến đấu hoặc giả tưởng.

Đêm định mệnh/ở lại sử dụng điều này để có hiệu quả lớn. Trong Tác phẩm Blade không giới hạnGilgamesh nổi lên như mối đe dọa lớn nhất đối với các nhân vật của chúng ta. Với kho vũ khí áp đảo của mình, anh ta chế ngự Berserker to lớn, và sau đó, Gilgamesh đẩy Shirou đến giới hạn, buộc anh ta phải đánh thức viên bi thực tại của chính mình (tên gọi là 'Unlimited Blade Works') và chấp nhận con đường của mình như một 'nhà vô địch của công lý'.

Khi Gilgamesh chết trong Cảm nhận của thiên đường: Hoa báo trướcchúng ta hiểu Shadow/Angra Mainyu thực sự đáng sợ như thế nào. Làm sao mà kẻ phản diện từ tuyến đường trước có thể bị đánh bại như vậy một cách dễ dàng? Và nếu nó mất mọi thứ Các anh hùng của chúng ta phải đánh bại Gilgamesh, họ có cơ hội nào để chống lại kẻ thù mới này?

Tương tự như vậy, khi bắt đầu Tác phẩm Blade không giới hạnBerserker làm Saber bị thương nặng. Nỗ lực kết hợp của Archer, Rin và Saber chỉ giúp họ thoát được trong gang tấc. Trong Cảm giác của thiên đường, Saber Alter bị tha hóa tham gia vào một trận chiến ngoạn mục nhưng rõ ràng là một chiều với Berserker, đánh bại anh ta một cách dễ dàng. Trận chiến này sẽ không ở đâu cả gần sẽ không có tác động gì nếu chúng ta không biết Berserker thực sự nguy hiểm đến mức nào.

Vậy thì, làm thế nào Tác phẩm Blade không giới hạn cung cấp cho khán giả một thang đo sức mạnh? Xét riêng lẻ, không có anime năm 2006 hoặc phần tiền truyện năm 2011 Fate/Zero, Không giới hạn Blade Works buộc phải trình bày các nhân vật như hiện tại. Đây là một cách tiếp cận hoàn hảo, và với kỹ năng viết tuyệt vời của tất cả những người tham gia, sản phẩm hoàn thiện là một bộ anime mang tính biểu tượng với các nhân vật, cốt truyện và trận chiến tuyệt vời.

Nhưng Fate/stay night ĐÃ ĐƯỢC LÀM LẠI cho chúng ta biết nó có thể đã xảy ra hơn.

Tuyến đường định mệnh

Chơi qua Fate/stay night ĐÃ ĐƯỢC LÀM LẠI đôi khi giống như một trong nhiều giấc mơ của Shirou Emiya—một ký ức mơ hồ về ký ức của người khác. Sau nhiều năm xem đi xem lại nhiều bộ anime khác nhau, chơi Số phận/Lệnh lớn và các tựa game phụ khác như Số phận/Extella, Được trải nghiệm câu chuyện gốc theo đúng ý định của Nasu (hoặc gần đúng như vậy) thực sự là điều tuyệt vời.

Tuyến Fate là tuyến đơn giản nhất và có ít rủi ro nhất trong ba tuyến, bám sát Shirou và Saber. Tác phẩm Blade không giới hạn tập trung vào Shirou đối mặt với lý tưởng của mình dưới hình dạng Archer, tuyến Fate chỉ đơn giản là phơi bày lý tưởng đó. Người ta nhanh chóng nhận ra rằng Shirou Emiya phải chịu đựng mặc cảm tội lỗi của người sống sót sau vụ hỏa hoạn đã cướp đi sinh mạng của cha mẹ anh (một sự kiện nằm ngoài tầm kiểm soát của anh, và trên thực tế, là do các sự kiện kết thúc của Số phận/Số không mười năm trước). Quan điểm của anh về thế giới đã trở nên méo mó, và lòng sùng bái người cha nuôi của mình đã đưa anh vào con đường dẫn đến sự tự hủy diệt của chính mình.

Trong khi đó, Saber là hình ảnh phản chiếu hoàn hảo của Shirou. Là Vua Arthur huyền thoại, bà đã cai trị quốc gia non trẻ Britannia trong Thời kỳ đen tối, gánh vác mọi gánh nặng của quốc gia. Với thanh kiếm huyền thoại Excalibur và Caliburn, bà đã đánh bại mọi kẻ thù của vương quốc, nhưng phải trả giá bằng chính bản sắc và cảm xúc của mình, cuối cùng trở thành một vị vua đơn độc mà người dân của bà coi bà là vô tâm.

Việc theo đuổi lý tưởng về một 'vua' đã khiến Saber phải hủy hoại—và với sự mỉa mai không hề nhỏ, Shirou đã làm mọi thứ trong khả năng của mình để giải thoát Saber khỏi xiềng xích của lý tưởng của cô; anh nhận ra sự đạo đức giả của mình nhưng từ chối thực sự giải quyết nó (hoặc bất kỳ tính cách có vấn đề nào của anh).

Sự năng động giữa Saber và Shirou—được miêu tả rất kém trong bộ anime năm 2006 và hoàn toàn không có trong Tác phẩm Blade không giới hạn Cảm giác của thiên đường—có thể khiến nhiều người xem nghĩ tệ hơn nhiều về Saber với tư cách là một nhân vật. Và nếu không thấy một Shirou ngây thơ, bướng bỉnh như vậy, những thay đổi to lớn mà anh ấy thực hiện khi đối đầu với hệ tư tưởng của mình trong hai tuyến tiếp theo sẽ mất đi tác động đáng kể.

Sự sáp nhập và gốc rễ

Bản chuyển thể của Studio Deen cũng có một số giấy phép sáng tạo kỳ lạ làm suy yếu một số khía cạnh tốt hơn của Định mệnh tuyến đường. Trong một nỗ lực sai lầm để hợp nhất cả ba tuyến đường lại với nhau, có một vài tập phim sai lệch làm mất tập trung vào mối quan hệ giữa các nhân vật. Shirou và Rin được cho là một cặp pháp sư đồng hành không có khả năng nhưng không thể phá vỡ trong Định mệnh tuyến đường; có trận chiến trường học của họ được đưa lên trước Tác phẩm Blade không giới hạn chỉ là một sự sao nhãng. Trong khi đó, mối quan hệ giữa Rin và Sakura hoàn toàn bị phá hỏng—phá hỏng ba tuyến đường xây dựng nhân vật của họ; và Caster bắt cóc Sakura không chỉ không xảy ra trong tiểu thuyết hình ảnh mà còn làm suy yếu sức mạnh của cô ấy trong Cảm giác của thiên đường.

Bên cạnh những nội dung được thêm vào trong bộ anime năm 2006, vẫn còn một điều gì đó bị mất đi. Fate/stay night ĐÃ ĐƯỢC LÀM LẠI cung cấp tất cả các bối cảnh còn thiếu và nhiều hơn nữa—bản thiết kế gốc cho loạt phim đáng kinh ngạc sẽ theo sau. Tiểu thuyết hình ảnh cung cấp một kho tàng các chi tiết phức tạp mà ngay cả ufotable cũng không tìm được chỗ để đưa vào các bản chuyển thể của họ.

Fate/stay night ĐÃ ĐƯỢC LÀM LẠI chắc chắn không phải là bản phát hành lại đầy đủ của Đêm định mệnh/ở lại người hâm mộ đã hy vọng—không giống như Tsukihime: Một mảnh thủy tinh màu xanhđây không phải là bản viết lại hoặc thậm chí là bản làm lại thực sự, vì hầu hết nội dung đều đến trực tiếp từ PS2 và PSP Bất động sản mới phiên bản của trò chơi. Đêm định mệnh/ở lại thậm chí còn không đảm bảo được việc phát hành vật lý, một điều gì đó thậm chí Phù thủy trong đêm thánh đã nhận.

Điều đó nói rằng, có một bản địa hóa tiếng Anh chính thức của Đêm định mệnh/ở lại đã từng được coi là một giấc mơ viển vông, và câu chuyện vẫn giữ nguyên một cách đáng kể đối với một thứ gần như ở độ tuổi uống rượu hợp pháp. Không ai từng nói không nên đọc Chúa tể của những chiếc nhẫn chỉ vì nó đã cũ; một số câu chuyện hay nhất, cơ bản nhất chỉ trở nên hay hơn theo thời gian, và Fate/stay night ĐÃ ĐƯỢC LÀM LẠI là cơ hội hoàn hảo để xem lại hoặc khám phá một bộ truyện tranh được yêu thích và vượt thời gian.

Anime Corner đã cung cấp bản sao kỹ thuật số để đánh giá; tất cả ảnh chụp màn hình đều được chụp bằng Nintendo Switch.© Kinoko Nasu, TYPE-MOON.

Ngày phát hành, giờ phát hành, nội dung tiết lộ và nơi đọc trực tuyến của High Society chap 38

Previous article

Ngày phát hành, giờ phát hành, nội dung tiết lộ và nơi đọc trực tuyến của chap 76 của The Knight King Who Returned with a God

Next article

You may also like

More in Anime