Tin Tức

Sự kết hợp giữa fanmade SPY X FAMILY và Jujutsu Kaisen có cả hai fandom bị chia tách

0

Hai trong số những bộ anime truyền hình thế hệ mới nổi tiếng nhất chắc chắn là chuyển thể từ bộ truyện tranh Jujutsu Kaisen và Spy x Family từ Weekly Shonen Jump của Shueisha. Lần lượt được viết và minh họa bởi Gege Akutami và Tatsuya Endo, cả hai đều đã được chứng minh là cực kỳ nổi tiếng trong thể loại anime và manga gốc.

Một phần sự nổi tiếng của họ bắt nguồn từ vai trò của họ trong văn hóa meme anime trong những năm gần đây. Ví dụ, đã có lúc Anya Forger của Spy x Family liên tục được thêm vào nhiều khung manga và cảnh anime của các bộ truyện khác. Trong khi đó, cụm từ “Mở rộng miền” khét tiếng của Jujutsu Kaisen gần đây đã được chỉnh sửa thành một số cảnh anime và manga khét tiếng khác để thay thế một số câu thoại nhất định và gợi lên sự hài hước.

Xem xét mức độ phổ biến của hai bộ truyện ngay cả trước những xu hướng meme này, không có gì ngạc nhiên khi Spy x Family và Jujutsu Kaisen chỉ nổi tiếng kể từ đó. Do đó, cũng không có gì ngạc nhiên khi một sự kết hợp gần đây do người hâm mộ tạo ra giữa cả hai loạt phim đã chiếm lĩnh X (trước đây là Twitter), khiến cả hai fandom rơi vào tình thế khó khăn vì sự vui nhộn xảy ra sau đó.

Các fandom của Spy x Family, Jujutsu Kaisen kết hợp với nhau theo cách hài hước nhất có thể

Như đã thấy trong dòng tweet ở trên, phần crossover mới nhất của Jujutsu Kaisen và Spy x Family do người hâm mộ tạo ra dựa trên việc phong ấn Satoru Gojo gần đây trong bộ anime truyền hình chuyển thể từ loạt phim cũ. Trong khi bản gốc cho thấy Gojo quay lại và nhận ra người bạn quá cố Suguru Geto đang đứng trước mặt mình thì bản chỉnh sửa lại cho thấy anh ta đối mặt với ‘Anya Forger của loạt phim sau.

Sự kết hợp này đã là một cách chơi theo xu hướng biên tập Anya thành các khung manga và cảnh anime từ các bộ truyện nổi tiếng khác đã nói ở trên. Một số ví dụ khét tiếng nhất là Anya được biên tập thành One Piece, My Hero Academia, Vagabond, Berserk, Attack on Titan, và tất nhiên, gần đây, câu chuyện nói trên của Gege Akutami.

Cả người hâm mộ Spy x Family và Jujutsu Kaisen đều phản ứng sôi nổi với dòng tweet gốc đăng bản chỉnh sửa với các chỉnh sửa bổ sung của riêng họ và một số ví dụ phổ biến từ các xu hướng trước đó. Một số thậm chí còn đi xa đến mức “tăng cường sức mạnh” cho nhà ngoại cảm trẻ tuổi Anya chống lại thầy phù thủy jujutsu huyền thoại Gojo.

Mặc dù việc tăng sức mạnh này có vẻ hoàn toàn nghiêm túc đối với một số người, nhưng nó gần như chắc chắn là một trò đùa, khi xét đến hoàn cảnh và thể loại của cả hai bộ truyện khác nhau đến mức nào. Trong khi sê-ri của Akutami là một shounen chiến đấu, thì của Endo có xu hướng được phân loại nhiều hơn như một shounen cuộc sống, đôi khi, kết hợp các khía cạnh chiến đấu và phiêu lưu hành động.

Những phản ứng tương tự cũng đã nhận được từ cả hai fandom Spy x Family và Jujutsu Kaisen trong những xu hướng lấy cảm hứng từ từng bộ truyện tương ứng này. Ví dụ: người hâm mộ thường đánh giá việc Mở rộng miền của một nhân vật trong loạt phim khác sẽ như thế nào hoặc thử nghĩ ra những cách vui nhộn để Anya đánh bại những kẻ phản diện khét tiếng.

Trong mọi trường hợp, rõ ràng là cả hai fandom đều thích khía cạnh truyền cảm hứng meme này của bộ truyện yêu thích tương ứng của họ. Vì khá hiếm khi thấy các cộng đồng fan anime tương tác một cách lành mạnh và không độc hại nên những khoảnh khắc như thế này là điều đáng trân trọng. Hy vọng rằng, theo thời gian, người hâm mộ sẽ thấy ngày càng nhiều xu hướng meme chéo xuất hiện từ các loạt phim thế hệ mới khác và các loạt phim trong tương lai.

Hãy nhớ cập nhật tất cả tin tức về anime, manga, phim và live-action khi năm 2023 trôi qua.

Anime Migi & Dali tiết lộ bài hát chủ đề kết thúc trong PV mới

Previous article

10 nhân vật anime không ai ghét

Next article

You may also like

More in Tin Tức