Anime

Phỏng vấn: Masaya Fukunishi về việc lồng tiếng cho Kafka trong Kaiju số 8

0

Tại Anime Expo năm nay, chúng tôi đã có cơ hội phỏng vấn Masaya Fukunishi, diễn viên lồng tiếng cho nhân vật chính Kafka Hibino trong Kaiju số 8. Chúng tôi đã hỏi rất nhiều, nhưng muốn đảm bảo hiểu được lý do Fukunishi-san vào vai Kafka, cảm giác của anh ấy khi được giao vai nhân vật chính, suy nghĩ của anh ấy khi lồng tiếng cho Kafka và góc nhìn của anh ấy về một số khía cạnh khác của bộ truyện.

Trở thành Kafka

Trước khi thử giọng và được chọn lồng tiếng cho Kafka, Fukunishi-san vốn đã là một fan hâm mộ lớn của bộ truyện. Tôi bắt đầu bằng cách hỏi cảm giác khi lồng tiếng cho nhân vật chính của một bộ truyện mà anh ấy theo dõi và thích thú, anh ấy rất vui khi được giải thích.

“Tôi là một fan hâm mộ cuồng nhiệt. Thực ra tôi biết đến bộ truyện này từ Chương 1, khi chương manga đầu tiên ra mắt, và tôi đã theo dõi nó kể từ đó. Tôi yêu bộ truyện này đến nỗi khi tôi được chọn vào vai, tôi đã chuẩn bị rất nhiều đến nỗi thực sự khi tôi ở trong buồng quay, tôi không hề lo lắng chút nào.”

Sự chuẩn bị này cuối cùng đã mang lại kết quả; mặc dù Kafka là một nhân vật khá nhiều lớp, sắc thái với nhiều điểm khác biệt so với nhân vật chính điển hình của anime, Fukunishi-san đã vào vai anh ấy một cách cực kỳ tốt. Kafka là duy nhất ở chỗ anh ấy đã khá già, nghĩa là anh ấy đã có cơ hội thử sức với các mục tiêu của mình trong cuộc sống — và thất bại. Anh ấy đã trượt kỳ thi để gia nhập Lực lượng Phòng vệ Chống Kaiju nhiều lần trong khi người bạn thời thơ ấu mà anh ấy hứa sẽ gia nhập đã trở thành Đại úy. Fukunishi-san đã giải thích cách anh ấy kết hợp khía cạnh đó của Kafka, tuổi tác và kinh nghiệm của mình, với những khía cạnh tích cực và đầy hy vọng hơn của anh ấy.

“Vì vậy, tôi trẻ hơn Kafka một chút—tôi hiện 29 tuổi—nhưng tôi đã làm trong ngành lồng tiếng được khoảng 10 năm. Và trong 10 năm này, tôi chưa bao giờ được giao vai diễn chính hoặc nhân vật chính của một bộ anime. Vì vậy, theo một số cách, tôi thực sự có thể liên hệ với Kafka, bởi vì tôi có thể cảm nhận được những gì Kafka đang trải qua. Tôi chỉ cần khai thác cảm xúc đó, hòa trộn nó với màn trình diễn của mình. Và tôi nghĩ rằng điều đó mang lại sự cân bằng tốt cho những gì tôi đã trải qua trong suốt 10 năm, cộng với một chút hy vọng.”

Trong buổi thử giọng, Fukunishi-san đã vào vai ông như một người đàn ông lớn tuổi và điều chỉnh giọng nói của ông để gần với độ tuổi đó hơn. Tôi đã hỏi về quá trình tìm kiếm và hoàn thiện giọng nói phù hợp cho Kafka giữa nhiều khuôn mẫu giọng nói khác nhau mà ông đã hình thành trong đầu trong suốt 10 năm lồng tiếng.

“Khi tôi thử vai Kafka, tôi thực sự đã làm anh ấy già đi một chút và khiến anh ấy giống một người đàn ông trung niên hơn. Nhưng sau đó khi tôi chỉ nói chuyện, họ hỏi tôi, Fukunishi-san, tôi nghĩ giọng nói tự nhiên của anh thực sự phù hợp hơn. Vì vậy, tôi đã tham gia buổi thử vai thứ hai và nộp nó và tôi đã được chọn vào vai đó. Nó [Kafka’s voice] thực sự nghiêng về bản thân tôi hơn về mặt mẫu. Nhưng có một điều tôi LÀM hãy ghi nhớ khi thể hiện các nhân vật—tôi nghĩ với Kafka, anh ấy có nhiều biểu cảm khuôn mặt khác nhau. Tôi nhìn vào biểu cảm khuôn mặt của anh ấy, những gì tôi thấy trên màn hình. Và những gì tôi đang lồng tiếng cho nó. Và tôi cố gắng khớp với bất cứ điều gì đang xảy ra, những gì tôi thấy biểu cảm khuôn mặt của anh ấy làm. Tôi cũng áp dụng cùng một kỹ thuật cho rất nhiều vai diễn mà tôi đảm nhận.”

Trong số những biểu cảm trên khuôn mặt đó, biểu cảm mà anh thích nhất là “khuôn mặt nửa Kaiju”.

Kaiju và các nhân vật khác

Di chuyển đến phần còn lại của thế giới Kaiju số 8Tôi muốn tập trung một chút vào cách Kaiju được nhận thức trong bối cảnh của câu chuyện và cách nhận thức đó ảnh hưởng đến câu chuyện. Cụ thể, Kaiju được nói đến gần như thể chúng là thảm họa thiên nhiên. Khi một con xuất hiện, mọi người sẽ hoảng sợ hoặc tỏ ra bình tĩnh dựa trên mức độ đe dọa giống như thời tiết được chỉ định cho nó và đi vào nơi trú ẩn không quá khác biệt so với những nơi được dựng lên để giữ mọi người an toàn khỏi bão. Fukunishi-san đã giải thích quan điểm của mình về khía cạnh này của bộ truyện.

“Tôi nghĩ khi bạn đưa một thảm họa thiên nhiên vào thực tế của chúng ta, tất nhiên, có rất nhiều chuyên gia và nhà khoa học đã nghiên cứu về nó, nhưng không ai có thể ngăn chặn được thảm họa thiên nhiên. Bạn chỉ có thể thích nghi với nó hoặc giải quyết hậu quả của những gì nó để lại. Vì vậy, tôi tưởng tượng nếu có một số sinh vật hoặc thực thể hoặc sinh vật có thể can thiệp hoặc ngăn chặn một thảm họa thiên nhiên thực sự. Theo một cách nào đó, tôi cảm thấy Lực lượng Phòng vệ Kaiju là một phép ẩn dụ cho điều đó. Tôi có thể hiểu tại sao công chúng nói chung muốn ủng hộ những nỗ lực của họ. Vì vậy, tôi cố gắng tưởng tượng điều đó và chồng nó lên trên thực tế. Hãy tưởng tượng sống ở Nhật Bản, chúng ta có rất nhiều động đất. Nếu có một anh hùng có thể ngăn chặn một trận động đất trước khi nó xảy ra, tôi nghĩ rằng điều đó sẽ thu hút được rất nhiều sự ủng hộ.”

Cuối cùng, tôi hỏi Fukunishi-san rằng nhân vật nào khiến anh ấy đồng cảm nhất ngoài Kafka, người mà anh ấy đã bày tỏ là có thể đồng cảm và thấu hiểu. Anh ấy giải thích:

“Ý tôi là, tôi là Vì thế sâu trong Kafka, thật khó để thực sự đồng cảm hoặc liên hệ với bất kỳ nhân vật nào khác. Tôi chỉ xem họ và cảm thấy cảm giác kính sợ này. Nhưng xét về diễn xuất của riêng tôi khi vào vai Kafka, tôi nghĩ Mina—hay Asami Seto-san, người vào vai Mina—là một sự hỗ trợ to lớn vì cô ấy, ngay cả trong anime, đã dành cho Kafka rất nhiều lời động viên và tôi thấy sự hỗ trợ tương tự trong diễn xuất của cô ấy mà tôi có thể khai thác khi diễn xuất. Và để thêm vào đó, tôi thực sự ngưỡng mộ Asami-san, nữ diễn viên lồng tiếng vào vai Mina. Khi tôi xem cô ấy diễn xuất, tôi cũng có thể liên hệ với Kafka vì tôi nhìn cô ấy và có cùng mức độ ngưỡng mộ mà tôi đã có trước khi tôi trở thành một diễn viên lồng tiếng. Tôi đã là một người hâm mộ của cô ấy rồi.”

Chúng tôi muốn cảm ơn Masaya Fukunishi đã dành thời gian trò chuyện với chúng tôi trong khuôn khổ Anime Expo 2024. Mùa đầu tiên (một trong những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi cho mùa xuân) của Kaiju số 8 kết thúc và ngay sau đó là thông báo về phần tiếp theo của anime.

Hình ảnh qua Crunchyroll© JAKDF 3rd Division © Naoya Matsumoto/SHUEISHA

Tôi sẽ là bà mẹ trong cuộc sống này chap 158 ngày phát hành, thời gian, nội dung tiết lộ và nơi để đọc trực tuyến

Previous article

Ngày phát hành, giờ phát hành, nội dung tiết lộ và nơi đọc trực tuyến của Just Twilight chap 36

Next article

You may also like

More in Anime