Anime

Gori: Cuddly Carnage – Một khoảng thời gian đẫm máu hoàn hảo

0

Nếu thay vì chú chó của John Wick chết vào đầu phim, John Wick chết và chú chó của anh ta là người nổi cơn thịnh nộ đẫm máu thì sao? Nếu chú chó cũng tham gia vào chuyến đi được tiếp sức bởi LSD và bắt đầu nhìn thấy những chú kỳ lân, thỏ và một bộ sưu tập các quái vật Eldritch khác nhau đang tìm cách bắt anh ta thì sao? Phần giới thiệu kỳ lạ này chỉ phù hợp với một trò chơi như Gori: Cuộc tàn sát dễ thươnglấy bối cảnh là thế giới hậu tận thế kinh dị, và có sự góp mặt của nhân vật chính Gori, một chú mèo đang thực hiện nhiệm vụ giết mọi thứ bằng một xung động lọt vào tầm nhìn của anh ta. Việc một ai đó tại Angry Demon Studio đã đưa ra ý tưởng này thành công là một thành tựu riêng, nhưng ngoài bối cảnh độc đáo này, ý tưởng này còn hiệu quả một cách đáng ngạc nhiên.

Hệ thống chiến đấu tuyệt vời

Điểm bán hàng chính của Gori: Cuộc tàn sát dễ thương theo tôi là hệ thống chiến đấu của nó. Nó được lấy cảm hứng rất nhiều từ TỬ VONG (2016). Điều này được thể hiện rõ qua một số tham chiếu trực tiếp như vinh quang, hay đúng hơn là tính năng “Gori kill”, cho phép bạn thực hiện các đòn kết liễu đẫm máu lên kẻ thù trong khi hồi phục sức khỏe và nhiên liệu. Nhưng ngoài ra, ảnh hưởng cũng được cảm nhận trong nhịp độ của trận chiến, xen kẽ giữa các giai đoạn nền tảng và các giai đoạn chiến đấu dữ dội, với trận chiến thường bao gồm một số kẻ thù lớn đòi hỏi một số chiến lược để đối phó cùng với một đội quân nhỏ để sử dụng làm nhiên liệu bổ sung.

Nhìn chung, cuộc chiến trong Gori: Cuộc tàn sát dễ thương được thực hiện cực kỳ tốt, và sự đa dạng của kẻ thù cũng như một số tổ hợp khó chịu của những kẻ thù cụ thể sẽ khiến bạn phải cảnh giác trong suốt quá trình chơi. Và nói về những tổ hợp khó chịu, một lời nhắc đặc biệt đến những con kỳ lân bay cực kỳ khó chịu liên tục thả bom vào bạn khi bạn ít ngờ tới nhất và khiến mọi cuộc chạm trán trở nên khó khăn gấp đôi. Những kẻ này gần như tệ như gián bay (nếu bạn từng đối phó với một con, bạn biết đấy), và giết chúng liên tục bằng cách cắt xuyên qua không khí mang lại cảm giác cực kỳ thỏa mãn.

Trải nghiệm tiêu cực duy nhất với hệ thống chiến đấu trong Gori: Cuộc tàn sát dễ thương là cách tính điểm. Để duy trì chuỗi và tăng điểm, bạn cần phải liên tục tiêu diệt kẻ thù nhanh chóng, điều này chủ động ngăn cản bạn truy đuổi những kẻ thù lớn. Tuy nhiên, điều này chỉ hữu ích để kiếm thêm tiền nâng cấp, vì vậy nó không ảnh hưởng nhiều đến việc tận hưởng trò chơi.

Một khía cạnh chiến đấu quan trọng khác là đánh trùm. Đánh trùm trong Gori: Cuộc tàn sát dễ thương rất thú vị, và mỗi trùm đều có thiết kế chiến đấu độc đáo và chiến lược cụ thể mà bạn phải tìm ra để hạ gục, khiến cho mỗi trận đấu có cảm giác rất khác biệt so với những trận khác. Đồng thời, bạn được cung cấp đủ manh mối để tìm ra những gì bạn cần làm mà không quá bực bội. Mặc dù thực hiện đúng các chiến lược đó vẫn cần một số lần thử và sai, trừ khi bạn là một game thủ có kỹ năng.

Những thăng trầm của trò chơi Platformer

Giữa các giai đoạn chiến đấu dữ dội trong Gori: Cuộc tàn sát dễ thươngbạn trải qua các giai đoạn nền tảng cổ điển, nơi bạn phải nhảy xung quanh và giải quyết các câu đố. Phần này của trò chơi có thể thú vị, nhưng chắc chắn yếu hơn so với phần chiến đấu. Bản thân các cấp độ và câu đố được thực hiện tốt mà không có quá nhiều cải tiến so với các tác phẩm kinh điển trong thể loại này. Tuy nhiên, các điều khiển khiến một số phần trở nên khó chịu khi trải qua. Bạn có thể nhảy, nhảy đôi và sử dụng tăng tốc turbo để di chuyển xung quanh. Tuy nhiên, thật khó để đánh giá những kết hợp nào bạn cần sử dụng cho một số lần nhảy vì rất dễ rơi quá xa khỏi nền tảng mà bạn đang nhắm tới, trái ngược với các trò chơi nền tảng cổ điển, nơi bạn có xu hướng rơi xuống dưới nơi bạn nhắm tới khi mắc lỗi. Bạn có thể nói “vấn đề về kỹ năng” và đó là một quan điểm hợp lý, sau cùng thì tôi là một nhà báo trò chơi. Tuy nhiên, việc thiếu khả năng kiểm soát này trở nên trầm trọng hơn bởi thực tế là sự thay đổi nhỏ nhất ở điểm bắt đầu của bạn để nhảy có thể dẫn đến một kết quả rất khác.

Một điểm khó chịu khác đối với các giai đoạn nền tảng theo tôi là phần trong một số cấp độ mà bạn phải nhanh chóng thoát khỏi kẻ thù đang đuổi theo bạn. Các cảnh chạy trốn đáng lẽ phải là một cú hích adrenaline, nắm bắt được cảm giác chạy trốn để bảo toàn mạng sống với tốc độ tối đa. Nhưng trong một số lần chạy đó, tôi thấy mình phải thực hiện những cú nhảy chậm và cẩn thận vì một cú nhảy tốc độ tối đa sẽ đưa tôi vào khoảng không. Điều này làm hỏng cảm giác nguy hiểm, thật đáng tiếc vì khi những cảnh rượt đuổi này hiệu quả, chúng hiệu quả rất tốt. Đây là lý do tại sao tôi thấy khía cạnh nền tảng của trò chơi này có phần may rủi, mặc dù công bằng mà nói, may rủi thường xảy ra nhiều hơn là thất bại.

Kỳ lân hồng và cảm giác dễ thương

Mặc dù có thể không hợp khẩu vị của mọi người, nhưng tôi nghĩ phong cách của trò chơi và chỉ đạo nghệ thuật là một trong những điểm bán hàng quan trọng nhất đối với Gori: Cuộc tàn sát dễ thương. Ý tôi là, ai mà không muốn xem một con mèo phạm tội diệt chủng kỳ lân theo cách đẫm máu nhất có thể, phải không? …. phải không?

Thiết kế cấp độ chắc chắn cam kết với tính thẩm mỹ đó, với bảng màu xanh lá cây/hồng được sử dụng rất nhiều. Chúng tạo ra một bầu không khí rất cụ thể và dễ nhận biết cho trò chơi, đây là dấu hiệu của một chỉ đạo nghệ thuật tuyệt vời. Một số cấp độ có vẻ hơi giống nhau, nhưng một số cấp độ khác được thực hiện đặc biệt tốt, chẳng hạn như cấp độ bên trong máy chơi điện tử hoặc cấp độ có chủ đề công viên giải trí kinh dị.

Âm nhạc cũng rất hay để nghe và đi kèm tốt với trò chơi và vũ trụ. Một số bản nhạc nổi bật đối với tôi, chẳng hạn như bản nhạc metal phát trong một số trận chiến ở cấp độ 7, là một sự bổ sung tuyệt vời cho cuộc thảm sát adrenaline cao độ diễn ra trong cấp độ đó, hoặc bản phối lại của bài hát chủ đề phát trong phần cuối của nhiệm vụ cuối cùng, cũng là một vòng chiến thắng sau khi đánh bại trùm cuối.

Gori: Cuộc tàn sát dễ thương cũng là một trò chơi dành cho những người yêu mèo, như được thể hiện rõ qua nhiều tài liệu tham khảo được đưa vào, chẳng hạn như thực tế là bạn có một nút cho phép bạn kêu meo meo theo lệnh. Âm thanh pspsps mà bạn nghe thấy khi đến gần các chìa khóa sưu tầm được là một động thái thiết kế âm thanh thiên tài. Và để làm cho nó hoàn hảo hơn, bạn có thể thấy danh sách mèo của các thành viên trong nhóm trong phần ghi công, đây là một điểm nhấn rất hay.

Câu chuyện của trò chơi không cần phải làm nhiều, xét đến bối cảnh và bản chất của trò chơi. Thực ra, nó chỉ cần cung cấp cho người chơi một cái cớ để tàn sát kỳ lân và thế là hết. Tuy nhiên, Gori: Cuộc tàn sát dễ thương đã thể hiện tốt ở khía cạnh này và mang đến một câu chuyện vững chắc cho Gori và mối quan hệ của anh ấy với những đồ chơi khác và chủ nhân của anh ấy. Đừng mong đợi rằng bạn sẽ bị cuốn hút bởi câu chuyện, nhưng đây là một phần bổ sung tuyệt vời cho trò chơi và bổ sung tốt cho các khía cạnh khác của nó.

Bạn có nên chơi không? Gori: Cuộc tàn sát dễ thương? Tôi sẽ nói là có, đặc biệt nếu bạn thích mèo, kinh dị, máu me, hoặc nếu bạn thích chơi qua TỬ VONG (2016). Đây là một trải nghiệm thú vị với khoảng 10 đến 12 giờ để hoàn thành cốt truyện chính, cũng như thêm vài giờ nữa để hoàn thành các nhiệm vụ phụ. Bạn cũng có thể mở khóa độ khó cao nhất sau khi hoàn thành trò chơi, giúp bạn có thể chơi lại. Nhìn chung, đây là một trò chơi kỳ lạ và dễ thương, không cần phải quá nghiêm túc và sẽ là một kế hoạch tốt cho một cuối tuần vui vẻ ở nhà.

Gori: Cuddly Carnage sẽ được phát hành vào ngày 29 tháng 8 năm 2024 trên PlayStation 5, Nintendo Switch, PlayStation 4, Xbox One, Microsoft Windows, Xbox Series X và Series S. Trang Steam mô tả trò chơi như sau:Nhân loại đã bị hủy diệt – và Gori, cùng với chiếc ván trượt thông minh nhưng nguy hiểm của mình, FRANK, và người bạn đồng hành AI u ám, CH1-P, phải tiêu diệt và tiêu diệt đội quân Adorable độc ​​ác!

Anime Corner đã cung cấp bản sao kỹ thuật số để đánh giá; tất cả ảnh chụp màn hình đều được chụp bằng phiên bản Steam. ©Angry Demon Studio, Wired Productions.

How To Get My Husband On My Side chap 105 ngày phát hành, thời gian, nội dung tiết lộ và nơi để đọc trực tuyến

Previous article

Ngày phát hành, giờ phát hành, bản xem trước và nơi xem tập phim Throne of Seal tập 123 phụ đề tiếng Anh

Next article

You may also like

More in Anime