Anime

Đánh giá tập 5 của The Elusive Samurai

0

Samurai khó nắm bắt tập 5 cho chúng ta thấy rằng khi bộ truyện tập trung cụ thể vào Tokiyuki và nhóm bạn của anh ấy, bộ truyện có vẻ phát triển hơn một chút. Bây giờ, với sự ra mắt của thành viên tiếp theo sắp tới của họ, bộ truyện không chỉ trở nên thú vị hơn mà còn có nhiều chỗ hơn cho cơ hội, cả về cốt truyện và sự phát triển nhân vật.

Tham gia Câu lạc bộ, Chúng tôi có Áo khoác

Nhóm hiện tại, theo tình hình hiện tại, rất trực diện trong cách tiếp cận các vấn đề xung đột. Họ thường tấn công trực diện vào vấn đề thay vì cố gắng tìm cách giải quyết. Đó là lúc Ganba Kazama xuất hiện. Khả năng sao chép khuôn mặt của (gần như) bất kỳ ai mà anh ta nhìn thấy khiến tôi nhớ đến Faceless Men mà chúng ta đã gặp trong Trò chơi vương quyền.

Nhưng ngoại trừ câu chuyện “một người đàn ông không có tên”, Genba tự hào về con người của mình và muốn mọi người biết về anh ta. Mặc dù vậy, nhân vật của anh ta cung cấp một cơ hội phát triển cho Tokiyuki. Anh ta sẽ phải tin tưởng những người sẽ thực hiện các biện pháp bí mật để giúp anh ta đạt được điều mình muốn. Ngay cả bản thân Genba cũng hỏi Tokiyuki rằng liệu anh ta có thể tin tưởng một người như anh ta không.

Tôi thiên về những nhân vật như Genba trong truyện. Mặc dù hầu hết thời gian, họ có tính cách khá buồn tẻ, Genba, mặt khác, khá sặc sỡ. Thấu đáo, nhưng vẫn sặc sỡ. Anh ta là kiểu nhân vật mà nếu không có Tokiyuki và những người khác xuất hiện vào thời điểm này trong cuộc đời, anh ta thực sự có thể là một nhân vật phản diện đáng giá.

Thậm chí tại một thời điểm trong tập phim, Yorishige xảo quyệt không nhận ra rằng Genba đã xâm nhập vào đền thờ với tư cách là Moritaka Suwa. Anh ta chỉ trở nên nghi ngờ sau khi anh ta rời đi, chứng minh Genba có năng lực như thế nào. Hãy nhớ rằng, Yorishige thậm chí là người đã gợi ý Tokyuki liên lạc với anh ta ngay từ đầu.

Mặc dù chúng ta vẫn hiểu được sức mạnh của những người khác trong series này, Genba có vẻ vượt trội hơn Tokiyuki, Shizuku, Ayako và Kojiro. Nhân vật của anh sẽ nhường chỗ cho nhiều nhiệm vụ xâm nhập và lừa dối trên con đường giành lại Kamakura. Điều tôi tự hỏi là liệu anh có dạy những người khác mẹo nghề của mình (và ngược lại) hay anh sẽ tiếp tục là thành viên xa cách.

Thế giới bên kia

Tôi thích cách Yorishige là nhân vật duy nhất nhìn vào bức tranh toàn cảnh trong khi anh ta về cơ bản buộc Tokiyuki phải tập trung vào những gì trước mắt anh ta từng bước một. Nó thêm một lớp tương phản với các nhân vật của họ đã bị bao phủ trong đó nhưng nó vẫn tiếp tục câu chuyện một cách trôi chảy. Tuy nhiên, tập 5 của Samurai khó nắm bắt thực sự là lần đầu tiên chúng ta thấy Yorishige buộc phải đối mặt với những gì trước mắt mình.

Nỗi sợ mất đi vùng đất mà anh và mọi người ở đền thờ được thừa kế bởi tổ tiên của họ chứng tỏ là một tình huống nguy cấp, ngay cả đối với anh. Cho dù anh có thấy điều đó sắp xảy ra hay không vẫn còn là một câu hỏi, nhưng vẫn không có tranh luận nào về việc Yorishige rất có năng lực trong bất kỳ tình huống nào—và anh ấy phải như vậy. Tokiyuki và bạn bè của anh ấy đều vẫn còn là trẻ con và tốt nhất là hãy ghi nhớ điều đó.

Anh ấy là người đứng đầu duy nhất mà Tokiyuki có thể dựa vào nên rất nhiều trách nhiệm trong bộ truyện cho đến nay đều nằm trên đôi vai thần thánh của anh ấy. Nhưng sức hấp dẫn chính của Yorishige là chúng ta vẫn chưa biết liệu tất cả những gì anh ấy làm cho Tokiyuki là chân thành hay anh ấy có động cơ thầm kín. Nhưng đó chỉ là sự thành thạo của tác giả bộ truyện Yusei Matsui. Chúng ta đã trải qua điều tương tự với Kurou-sensi trong suốt hầu hết Lớp học ám sát theo cách tương tự.

Tóm tắt tập 5 của The Elusive Samurai

Samurai khó nắm bắt tập 5 không có gì đáng kể về mặt sản xuất như một vài tập đầu tiên. Có một số khung hình độc đáo ở đây và ở đó với một chút sáng tạo về kịch bản nhưng không có gì đáng kinh ngạc. Đó là một tập giới thiệu giải trí cho một nhân vật mới với những khả năng độc đáo khiến tôi muốn thấy nhiều hơn về anh ta.

Đánh giá tập 5: 8/10

Nếu bạn thích Samurai khó nắm bắt tập 5 sau đó hãy bình chọn cho tập phim trong cuộc thăm dò hàng tuần của chúng tôi! Tập 6 sẽ được phát hành vào thứ Bảy, ngày 10 tháng 8, trên Crunchyroll.

Ảnh chụp màn hình qua Crunchyroll©Fujino Omori, Toshi Aoi, Kodansha/Wistoria: Ủy ban sản xuất đũa phép và kiếm

Manga Osamu Tezuka được tái hiện trong Unico: Awakening – Đánh giá

Previous article

Chap 200: Bạn cũ! Tiết lộ & Đọc Manhwa trực tuyến

Next article

You may also like

More in Anime