Anime

Kadokawa lên kế hoạch làm rung chuyển thị trường anime bằng cách ra mắt xưởng phim hoạt hình nội bộ

0

Một trong những nhà xuất bản light novel và manga lớn nhất tại Nhật Bản, Tập đoàn Kadokawathông qua các công ty con của họ nắm giữ quyền đối với các tựa game mang tính biểu tượng như Kiếm thuật trực tuyến, Lớp học của Elite, Người bất thường ở trường trung học phép thuật, Rascal không mơMột chỉ số ma thuật nhất định, đã công bố nhiều động thái địa chấn liên quan đến anime trong một cuộc họp báo thu nhập vào ngày 2 tháng 11 năm 2023, theo báo cáo của Animation Business Journal. Theo báo cáo, Kadokawa có kế hoạch mở rộng nhanh chóng sang thị trường anime trong 4 năm tới bằng cách:

  • Thành lập studio Kadokawa nội bộ thông qua việc sáp nhập với các studio hiện có, cũng như thành lập studio mới để giải quyết tình trạng thiếu nhân tài.
  • Tạo ra những bộ anime có thời lượng dài hơn bằng cách sản xuất nhiều mùa hơn.
  • Bảo vệ tất cả quyền đối với từng tác phẩm, bao gồm xuất bản, buôn bán và sự kiện.
  • Mở rộng hoạt động ra nước ngoài thông qua bộ phận quyền toàn cầu, bộ phận này sẽ xử lý các quyền sở hữu trí tuệ ở Nhật Bản và quốc tế.

Hậu quả của những thay đổi này có lẽ có thể được hiểu rõ nhất bằng cách so sánh chúng với hiện trạng. Tạp chí Kinh doanh Hoạt hình báo cáo rằng trong số 40 tựa anime mà Kadokawa hiện đang đầu tư, chỉ có 5 tựa được sản xuất trong hệ thống Kadokawa. Kadokawa sở hữu 53% Studio ENGI (Uzaki-chan muốn đi chơi, Thám tử đã chết) và 31,8% của Kinema Citrus (Sản xuất tại vực thẳm, Sự trỗi dậy của anh hùng khiên, Cuộc hôn nhân hạnh phúc của tôi). Tuy nhiên, Bofuri, chẳng hạn, được Silver Link làm hoạt hình mặc dù có Kadokawa đứng đầu ủy ban sản xuất. Kadokawa thông báo rằng thay vì 5 anime thuộc hệ thống của họ, mô hình studio nội bộ của Kadokawa sẽ mở rộng con số này lên 20.

Một cuộc phỏng vấn vào đầu năm nay với Giám đốc điều hành MAPPA Manabu Otsuka và Kompass đã nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của việc đảm bảo quyền trên diện rộng đối với IP, cũng như 100% tài trợ cho anime. Otsuka nổi tiếng là người đã nhắc đến cách phổ biến yuri trên băng anime cùng với các dự án khác của họ đã kiếm được ít tiền cho MAPPA nhờ mô hình chia sẻ lợi nhuận mà họ có. Điều này thúc đẩy họ tự tài trợ cho anime như Người cưa máyNấu lửa trại ở thế giới khác với kỹ năng ngớ ngẩn của tôi, có vẻ như đủ thành công để xứng đáng có mùa thứ hai, như đã thông báo với hình ảnh mới. Otsuka cũng thảo luận về sự cần thiết của việc tham gia các sự kiện để kiếm tiền, trích dẫn GIAI ĐOẠN MAPPA như một ví dụ. Kadokawa đã được trang bị đầy đủ để nắm bắt xu hướng toàn cầu hóa ngày càng tăng của anime, vì họ sở hữu Câu lạc bộ J-Novel và phần lớn cổ phần trong Yen Press.

Nguồn: Tạp chí Kinh doanh Hoạt hình©Reki Kawahara/ASCII Media Works/SAO Project

Hành động ảo tưởng của fan Demon Slayer khiến cộng đồng anime dậy sóng

Previous article

Manga My New Boss is Goofy: Đọc ở đâu, mong đợi điều gì và hơn thế nữa

Next article

You may also like

More in Anime