Anime

697402 Ao — Một tiểu hành tinh được đặt tên theo tiểu hành tinh đang yêu

0

Giấc mơ lâu dài của Tiểu hành tinh đang yêuAo Manaka đã trở thành sự thật! Liên minh Thiên văn Quốc tế đã chính thức chỉ định tiểu hành tinh 2017 Bx232 là 697402 Ao, vinh danh Ao Manaka đáng yêu và chương trình Tiểu hành tinh đang yêu.

Cái tên được chọn bởi cơ quan phát hiện tiểu hành tinh, Come On! Impacting ASteroids (COIAS) được chọn vì Tiểu hành tinh đang yêuvai trò của trong việc giới thiệu cho mọi người về thiên văn học, địa chất và các ngành khoa học hành tinh khác.

Khảo sát Mt. Lemmon, nằm gần Tucson, Arizona, lần đầu tiên quan sát 2017 BX232 vào ngày 25 tháng 3 năm 2006. Năm 2017, các nhà nghiên cứu từ Come On! Impacting ASteroids (COIAS) đã xác nhận khám phá chính thức bằng cách sử dụng dữ liệu lưu trữ từ Kính viễn vọng Subaru, sử dụng phương pháp nhấp nháy kỹ thuật số, phương pháp phát hiện vật thể chuyển động và phép đo trắc thiên văn để chứng minh rằng tất cả các lần nhìn thấy đều liên quan đến cùng một tiểu hành tinh. 697402 Ao quay quanh mặt trời sau mỗi 5,8 năm, với độ lệch tâm (thuật ngữ động lực học thiên văn chỉ mức độ lệch của quỹ đạo so với một vòng tròn hoàn hảo) là 0,09. Độ nghiêng của nó (độ nghiêng của quỹ đạo vật thể) xấp xỉ 9º.

697402 Quỹ đạo của Ao – ©NASA/JPL-Caltech

Tiểu hành tinh trong tình yêumột bộ truyện tranh 4 khung do Quro viết và minh họa, là một phần của Houbunsha Manga Time Kirara Carat từ tháng 1 năm 2017 đến tháng 6 năm 2024. Một bộ anime chuyển thể của Doga Kobo được phát sóng từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2020. Câu chuyện xoay quanh Mira Konohata và Ao Manaka, những người đã mất liên lạc với nhau sau khi hứa sẽ khám phá một tiểu hành tinh khi còn nhỏ.

Tuy nhiên, như số phận đã sắp đặt, cả hai gặp lại nhau ở trường trung học khi họ vô tình tham gia cùng một câu lạc bộ khoa học trái đất. Mặc dù Mira ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng người bạn đã mất tích từ lâu của cô thực ra là một cô gái thay vì chàng trai trong ký ức của cô, cả hai nhanh chóng trở nên thân thiết. Cùng nhau, họ thắp lại mục tiêu lâu dài của mình là tìm kiếm một tiểu hành tinh.

Nguồn: Trung tâm hành tinh nhỏNguồn: Bản tin WGSBN-IAU

Alya trình bày bài hát mới cho tập 10 của Roshidere

Previous article

Anime gốc Maebashi Witches được công bố vào tháng 4 năm 2025

Next article

You may also like

More in Anime