Thỉnh thoảng, một tiêu đề thực sự hấp dẫn, lôi cuốn lại xuất hiện và làm khuynh đảo thị trường anime. 2022’s Love of Kill là một trong những bộ truyện như vậy. Là sự kết hợp nhịp độ nhanh giữa lãng mạn, hành động, chính kịch và hài, Love of Kill có thứ gì đó để cung cấp cho những người xem dày dạn kinh nghiệm và mới mẻ.
Ban đầu là một bộ truyện tranh nối tiếp năm 2015, Love of Kill theo chân thợ săn tiền thưởng Chateau Dankworth và sát thủ Song Ryang-ha. Trong khi cố gắng đòi lại tiền thưởng trên đầu mình, Chateau đã bị Ryang-ha áp đảo. Tuy nhiên, thay vì chỉ đơn giản là giết Chateau và trốn thoát, Song Ryang-ha yêu cầu số của cô ấy . Anh ấy thậm chí còn thẳng thắn đến mức công khai thừa nhận mình đang tán tỉnh, giải thích rằng là một sát thủ, anh ấy không thường xuyên gặp phụ nữ. Mặc dù Chateau từ chối, Song Ryang-ha vẫn kiên trì, đi xa đến mức liên tục cung cấp thông tin về nơi ở của cô và trao đổi thông tin về các mục tiêu để đổi lấy một ngày.
Cuộc gặp gỡ này và những sự kiện ngay sau nó – khó hiểu và kỳ cục như chúng có thể xảy ra – đã tạo nên giai điệu cho Love of Kill và thiết lập động lực giữa hai nhân vật chính: Chateau trong vai một thợ săn tiền thưởng nghiêm khắc không quan tâm, người thường xuyên thấy mình gặp rắc rối, và Song Ryang-ha trong vai một sát thủ kiên định, si tình, người luôn ở bên cạnh để cứu lấy cả ngày. Và trong khi tiền đề đó tạo nên một buổi xem thú vị, giải trí, thì mối quan hệ lãng mạn giữa hai nhân vật chính lại có vấn đề ở một số cấp độ.
Mặc dù cô ấy là một trong những thợ săn tiền thưởng được thuê gần đây của Hỗ trợ Ritzland, Chateau là một tay bắn súng giỏi có khả năng và một chiến binh tay đôi có tay nghề cao. Tuy nhiên, cô ấy thường thấy mình cần sự giúp đỡ của Ryang-ha, cả về thể chất và tình cảm. Ngược lại, Song Ryang-ha dường như chẳng kém gì một đội quân một người: mạnh đến khó tin, tài giỏi trong chiến đấu có vũ trang và không có vũ khí, và luôn đi trước mọi người ba bước. Do đó, có một sự mất cân bằng sức mạnh rõ ràng, suy nhược giữa nam và nữ chính của Love of Kill , điều này làm ảnh hưởng đến mối quan hệ lãng mạn cũng như sự phát triển của họ với tư cách cá nhân.
Bất kỳ mối quan hệ lãng mạn lành mạnh nào, dù chỉ là hư cấu, sẽ được phục vụ tốt hơn khi mọi người có liên quan chia sẻ các biện pháp quyền lực bình đẳng. Khi một người nắm giữ quá nhiều quyền lực, điều đó có thể dẫn đến những vấn đề vừa tầm thường vừa đáng tiếc. Đây hầu như không phải là một khái niệm mới, nhưng nó là một khái niệm mà ngay cả một số anime lãng mạn mới nhất vẫn chưa áp dụng. Ngoài ra, chính sự mất cân bằng quyền lực đó thường được minh họa bằng việc nữ chính chiếm vị trí thấp hơn so với nam chính.
Love of Kill (thật không may) cũng không khác. Mặc dù Chateau là một nhân vật mạnh mẽ theo đúng nghĩa của cô ấy, cũng như là một trong những người dẫn đầu của bộ truyện, cô ấy thường xuyên thấy mình gặp nạn và cần được giải cứu. Và tất nhiên, Ryang-ha mạnh mẽ, không thể ngăn cản (và rất nam tính) bước vào để cứu cô ấy. Do đó, bất kỳ tiềm năng nào cho một mối quan hệ lãng mạn bền vững, ổn định giữa hai người đều bị cắt giảm bởi sự không hợp nhau vốn có trong động lực quyền lực của bộ đôi.
Sự mất cân bằng quyền lực đáng lo ngại giữa Chateau và Ryang-ha cũng làm suy yếu cả hai nhân vật. Vì sự khác biệt lớn về sức mạnh, tốc độ và cường độ tình cảm giữa hai người, Chateau và Ryang-ha được ghép vào các vai công thức: người chết tiệt gặp nạn và hiệp sĩ trong bộ áo giáp sáng chói. Do đó, cả hai ký tự đều bị hạn chế và do đó kém phát triển. Tất nhiên, câu chuyện của Love of Kill phức tạp hơn nhiều, và các nhân vật chính của nó xứng đáng chiếm những vai trò phức tạp không kém trong đó.
Trong khi Love of Kill được quảng cáo là sự giao thoa giữa mèo và chuột của Death Note kết hợp với câu chuyện tình lãng mạn của Kaguya-sama: Love is War , thì sự mất cân bằng quyền lực giữa Chateau và Ryang-ha khiến những so sánh này có vẻ không chính xác. tốt nhất. Tuy nhiên, nghe có vẻ ảm đạm như vậy, thì Love of Kill rất đáng để dành thời gian. Các phân cảnh hành động tàn bạo, tình tiết gags kết hợp tốt và câu chuyện được xây dựng một cách khéo léo mà không tạo cảm giác giả tạo. Rào cản thực sự cuối cùng cần giải quyết là sự năng động giữa hai vai chính và với bảy tập phim còn lại trong mùa này, vẫn còn nhiều thời gian để cải thiện.