Hầu như trong bất kỳ tựa game nào cũng sẽ luôn tồn tại một bộ phận game thủ thiếu ý thức, có những hành vi không chuẩn mực và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường lành mạnh trong game. Tuy nhiên, điều này có thể bị hạn chế phần nào trong tương lai, khi mới đây, Ubisoft và Riot Games – hai nhà phát hành nổi tiếng đã xác nhận đang cùng nhau phát triển Zero Harm in Comms. Được biết, đây là dự án nghiên cứu về giải pháp AI nhằm phát hiện và ngăn chặn những tương tác quá mức của người chơi trong game.
Theo chia sẻ, chương trình sẽ hướng đến việc mở rộng khả năng của công nghệ AI, cho phép phần mềm tự động ngăn chặn các tương tác tiêu cực giữa những người chơi với nhau. Ngoài ra, hệ thống sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu liên ngành, nhằm lọc và tạo danh sách những người chơi có hành vi sai trái, từ đó tự nghiên cứu để nâng cao khả năng ngăn chặn những hành động tương tự. Tương lai. Cũng theo thông cáo báo chí từ Ubisoft, danh sách này sẽ được ẩn danh để đảm bảo quyền riêng tư của game thủ.
Dự án này được coi là đứa con tinh thần của Yves Jacquier, CEO của Ubisoft La Forge, và Wesley Kerr, trưởng bộ phận nghiên cứu công nghệ của Riot. Jacquier tin rằng mối quan hệ hợp tác này chắc chắn sẽ mang lại những điều tích cực trong tương lai, đồng thời khẳng định rằng hành vi gây rối không phải là vấn đề của riêng trò chơi mà là thách thức chung của tất cả các nền tảng. nhiều mạng xã hội hơn.
Mặc dù AI không thể phát hiện mọi trường hợp hành vi xấu, nhưng về lý thuyết, nó có thể phát hiện nhiều vấn đề hơn với tỷ lệ chính xác cao. Đây là phần đầu tiên của một dự án nghiên cứu đang diễn ra, bắt đầu khoảng sáu tháng trước. Bất kể kết quả nghiên cứu ra sao, Riot và Ubisoft có kế hoạch chia sẻ kết quả của giai đoạn đầu tiên này với phần còn lại của ngành công nghiệp game thế giới vào năm tới.
Bài viết gốc: https://gamek.vn/ubisoft-hop-tac-voi-riot-games-nghien-cuu-tinh-nang-ngan-chan-nguoi-choi-tieu-cuc-17822122909413316.chn