Tính đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ LCK thì gần như tất cả các giải đấu LMHT trên thế giới đều đã khởi tranh, bao gồm cả VCS Mùa Xuân 2020. Và trải qua tuần thi đấu mới nhất, giải đấu Esports hàng đầu Việt Nam lại tiếp tục khiến người hâm mộ kinh ngạc về con số thống kê thể hiện mức độ giao tranh “khốc liệt” của mình.
Theo gol.gg, VCS là một trong 4 giải đấu đạt chỉ số hạ gục trung bình mỗi ván từ 30 mạng trở lên, OPL (30 mạng), CBLOL (31 mạng) là hai giải đấu có chỉ số tương tự, trong đó giải đấu của LMHT Brazil sở hữu chỉ số trung bình cao nhất với 31 mạng hạ gục trung bình mỗi ván.
TCL (27 mạng), LPL (26 mạng), LEC (23 mạng), LCS (21 mạng) là những khu vực lần lượt xếp sau.
Tuy nhiên, thời lượng trung bình của mỗi ván đấu tại CBLOL là 35 phút 30 giây, trong khi tại VCS, con số này chỉ là 30 phút 04 giây, và OPL là 32 phút 36 giây. Vậy nên tính ra, giải đấu hạng cao nhất của LMHT chuyên nghiệp Việt Nam chính là khu vực duy nhất đạt chỉ số mạng hạ gục trung bình 1 mạng/phút.
Đáng nói hơn, tính đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ LPL (không có chỉ số thống kê), thì toàn bộ hệ thống giải đấu LMHT chuyên nghiệp trên thế giới mới chỉ chứng kiến 2 cú Pentakill, và tất cả đều xuất hiện ở… trận đấu mở màn của VCS Mùa Xuân 2020 giữa Team Flash vs EVOS Esports, các giải đấu còn lại chưa có bất kỳ pha Pentakill nào được ghi nhận.
Hai pha Pentakill của hệ thống giải đấu LMHT chuyên nghiệp thế giới mùa giải 2020 tính tới thời điểm hiện tại, đều thuộc về các tuyển thủ Việt Nam.
Về thông số cá nhân, Divkid của EVS cũng đang là tuyển thủ sở hữu chỉ số mạng hạ gục trong 1 ván đấu cao nhất, với 13 mạng giành được trong trận đấu với Team Flash. Xếp sau là Katsurii (của giải OPL), Aloned (CBLOL), Hope, TheShy, Khan (LPL) và… Slayder, có cùng 11 điểm hạ gục.
Thông qua những con số trên, có thể thấy được rằng giải đấu VCS Mùa Xuân 2020 đã tiếp tục phát huy được “truyền thống” của mình, khi tạo ra những chỉ số thống kê rất ấn tượng về chỉ số điểm hạ gục.
Tuy nhiên cũng cần phải thừa nhận rằng mỗi đội tuyển tham dự giải đấu lần này đều đã xuất hiện những sai sót và để đối phương tận dụng cơ hội, và những con số thống kê về mạng hạ gục đã phần nào cho thấy sự chuệch choạc đó. Ngay cả GAM Esports có lẽ cũng cần phải cải thiện rất nhiều, bởi dù có vô đối tại giải quốc nội thì họ vẫn cần nâng tầm sức mạnh để sẵn sàng cho những giải đấu quốc tế sắp tới, nếu như không muốn kịch bản tại CKTG 2019 lặp lại.