Ấn tượng đặc biệt về Oakenfold
Là một game roguelike chiến lược, Oakenfold tập trung nhiều hơn vào việc lập kế hoạch hành động hơn là những trận chiến điên cuồng như các game roguelike thông thường khác. So với những tựa game được sản xuất bởi những ông lớn nổi tiếng trong ngành, Oakenfold để lại ấn tượng đặc biệt khi được hoàn thiện bởi nhà phát triển người Hà Lan Rutger van Dijk và công ty Studio Taghua của ông.
Về cốt truyện, Oakenfold không tập trung nhiều vào cốt truyện mà tập trung phát triển cơ chế chiến đấu. Oakenfold gần như hoàn toàn không có lời giải thích nào cho câu chuyện của mình trong game. Từ các nguồn tin bên ngoài, được biết tổng thể câu chuyện của Oakenfold xoay quanh nhân vật Asha, một cô gái trẻ sống trong thời điểm loài người đang đứng trước bờ vực diệt vong do một mối đe dọa bí ẩn từ người ngoài hành tinh có tên là mối đe dọa từ người ngoài hành tinh. là một chất khử trùng.
Cha cô đã đặt hy vọng cuối cùng của nhân loại lên vai con gái mình sau cái chết của anh trong một cuộc tấn công chất diệt khuẩn. Các thùng nhiên liệu cung cấp năng lượng cho Oakenfold, khu định cư cuối cùng còn lại là mục tiêu của Asha. Sử dụng những kỹ năng mà cha cô đã dạy cho cô, Asha phải thu thập nhiên liệu trong khi chiến đấu với Chất diệt khuẩn. Một điểm thiếu sót liên quan đến việc xây dựng cốt truyện là trò chơi không thực sự giải thích được chuyện gì đang xảy ra. Không có lời giải thích nào về những gì đang xảy ra về mặt quái vật hay người ngoài hành tinh, Oakenfold là gì, hay thậm chí là lai lịch của Asha.
Oakenfold: Thành tựu đam mê của Ruter van Dijk
Lối chơi và cơ chế chiến đấu là trọng tâm chính của trò chơi, nơi thành quả lao động tận tụy của Rutger van Dijk được thể hiện rõ ràng nhất. Rutger được lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển Into The Breach năm 2018 của Subset Games và điều đó thể hiện trong các bản đồ hình vuông và chiến lược theo lượt của Oakenfold. Người chơi có thể thấy trước các cuộc tấn công trong tương lai của kẻ thù được thể hiện trên bản đồ và thời điểm chúng sẽ xảy ra cùng với số lượng hành động được phân bổ, từ đó tìm ra phương pháp tối ưu cho từng hành động. giao tranh.
Khi bắt đầu mỗi bàn, người chơi chọn một trong ba “trạng thái” gồm Sinh tồn, Nhanh nhẹn hoặc Khoa học. Mỗi trạng thái đại diện cho kinh nghiệm của Asha và những kỹ năng cô học được từ đó. Nếu Survival bao gồm các thao tác đẩy, kéo và ném lựu đạn, thì Agility mang đến khả năng di chuyển, điều hướng xung quanh kẻ thù và vượt qua các chướng ngại vật một cách dễ dàng. Khoa học cho phép hoán đổi vị trí với kẻ thù, thay đổi hướng tấn công của chúng và đẩy chúng ra khỏi đường đi.
Mỗi khu vực sẽ tương ứng với một bản đồ được tạo ngẫu nhiên, hiển thị các tuyến đường giao nhau của các địa điểm dẫn đến trùm cuối. Bạn có thể xem từng vị trí chứa gì và lên kế hoạch cho lộ trình của mình. Cuộc gặp gỡ sẽ xảy ra sau khi lựa chọn địa điểm. Mục tiêu của bạn là bảo vệ các xe tăng tiếp tế khỏi bị phá hủy. Trong toàn bộ quá trình, người chơi có tổng cộng 5 mạng sống, tương ứng với số lần phá hủy bình nhiên liệu trước khi trò chơi kết thúc. Một số địa điểm hiếm hoi sẽ cho phép tải lại cuộc sống.
Điểm đặc biệt của Oakenfold là thao túng thời gian. Tại bất kỳ thời điểm nào trong khi chiến đấu, bạn có thể tua lại hoặc tua nhanh các hành động của mình đến bất kỳ vị trí nào trong quá khứ hoặc tương lai. Bạn có thể sử dụng tính năng này để xem các cách khác nhau mà kẻ thù sẽ phản ứng với các bước di chuyển hoặc đơn giản là để sửa lỗi. Ngoài ra, người chơi có thể chọn một trong ba mức độ khó: Bình thường, Khó và… Điên.
Bên cạnh đó, đồ họa và hình ảnh của Oakenfold là một điểm đáng khen ngợi. Các chỉ báo trực quan ngắn gọn, giao diện dễ hiểu với điều hướng hữu ích. Ngoài ra, hình ảnh nhân vật rất đa dạng và chi tiết, thể hiện phong cách nghệ thuật độc đáo của trò chơi. Giống như các trò chơi roguelike khác, Oakenfold được thiết kế có tính đến khả năng chơi lại, để bạn có thể chơi hàng giờ mà vẫn cảm thấy mới mẻ và thú vị.
Bài viết gốc: https://gamek.vn/oakenfold-chuyen-phieu-luu-dieu-ky-danh-cho-game-thu-ua-kham-pha-178221121174926121.chn