My Master Has no Tail là một bộ anime hài của mùa phim hoạt hình Mùa thu 2022 , diễn ra ở Osaka thời Taisho, nơi truyền thống và chủ nghĩa hiện đại xung đột. Đất nước Mamada, một tanuki lừa bịp , không thể dễ dàng hòa nhập với xã hội Nhật Bản những năm 1910, nhưng thế giới của nhà hát rakugo hoàn toàn là một câu hỏi khác. Trong thế giới showbiz, Mameda thực sự có cơ hội.
Mameda chưa bao giờ làm việc trước đây và cô ấy không quen với cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, cô ấy có một bậc thầy tsundere tên là Bunko để giúp đỡ cô ấy, và với trí thông minh của mình, Mameda đã có những bước tiến dài trong ngành giải trí. My Master Has No Tail Tập 5 cho Mameda một cơ hội cuối cùng tham gia vào màn trình diễn của Bunko, ngay cả khi không ai nhận ra Mameda là ai hay cô ấy là gì.
Hương vị đầu tiên của Mameda với tư cách là một nghệ sĩ biểu diễn Rakugo
Mameda đã là một nhân viên chính thức của nhà hát rakugo và là người học việc thích hợp của Bunko, nhưng cho đến nay, cô ấy là người có thứ hạng thấp nhất ở đó, được tin tưởng để làm rất ít ngoài việc phục vụ trà hoặc lấy đồ cơ bản. Mameda xếp hạng thậm chí còn thấp hơn những người biểu diễn mở màn, nhưng trong Tập 5, cô được xem trước cuộc sống thực của rakugo. Bunko dự kiến sẽ đưa vào một chương trình rực rỡ – câu chuyện có tên Tsujiurajaya, có phần nhạc đệm phức tạp để tạo hiệu ứng kịch tính. Người phụ nữ nhạc sĩ thân thiện Koito là một người chơi shamisen lão luyện, nhưng vào một thời điểm quan trọng giữa buổi trình diễn của Bunko, Koito bị ngã và vô tình làm vỡ chiếc đàn shamisen của cô ấy. Đây là cơ hội để Mameda tỏa sáng.
Mameda sử dụng phép thuật tanuki của mình để biến thành một shamisen thay thế, và cô ấy phải tập trung cẩn thận để duy trì hình dạng của mình khi Koito đóng vai cô ấy. Tại một thời điểm, Mameda cố gắng giữ phong độ này, nhận thấy cách chơi nghiêm ngặt của Koito cảm thấy nhột nhạt, và cô ấy thốt ra điều gì đó. May mắn thay, Bunko ứng biến và nói đùa với nhân vật rằng shamisen được làm từ da của tanuki – một món đồ bịt miệng mà khán giả yêu thích. Buổi biểu diễn là một thành công, và như Bunko lưu ý, Mameda giờ đây đã có một hương vị thực sự của nhà hát rakugo. Mameda thực sự là một phần của buổi biểu diễn, hoạt động như một nghệ sĩ biểu diễn rakugo hạng trung thay vì một cô gái làm việc vặt hoặc mở màn.
Ngay cả đối thủ thân thiện của Mameda, Shirara cũng chưa từng làm điều gì như thế này trước đây, và điều đó phản ánh rất tốt về bản thân Mameda. Mameda đã làm được nhiều điều hơn là có được kinh nghiệm quý giá – cô ấy bước lên khi Koito cần cô ấy và mạo hiểm. Bunko ngưỡng mộ điều đó và lẽ ra sẽ đuổi Mameda ra ngoài nếu Mameda bỏ rơi Koito. Không chắc Mameda sẽ làm điều này thường xuyên vì buổi biểu diễn tối nay là một ngoại lệ, nhưng đó là một kinh nghiệm giáo dục và tiếp thêm sức mạnh cho cô ấy. Bunko hiện có quan điểm cao hơn về Mameda hơn bao giờ hết, và bậc thầy rakugo có thể cho Mameda nhiều cơ hội hơn để tỏa sáng và thể hiện tinh thần sáng tạo của mình – nghĩa là trong giới hạn của cấp bậc của cô ấy.
Cách Mameda tự chuẩn bị cho chặng đường dài
My Master Has No Tail Tập 5 có một diễn biến quan trọng khác đối với Mameda, ngay cả khi nó gần như không hào nhoáng bằng. Cô và đối thủ thân thiện của mình Shirara thảo luận về rakugo vào một buổi chiều tại các khu chợ ở Osaka, và Shirara đưa mọi thứ về công việc này vào quan điểm. Shirara, không giống như Mameda, biết sự nghiệp này có thể trở nên khó khăn như thế nào , và phải mất nhiều năm để trở thành một nghệ sĩ biểu diễn rakugo hạng khá, chứ chưa nói đến một siêu sao như Bunko. Lúc đầu, Mameda đã hy vọng sẽ nhanh chóng học được một vài thủ thuật từ Bunko và làm cho nó trở nên lớn mạnh, nhưng trong tập 5, cô ấy đã học được cách khác. Hiện tại, Mameda là cấp bậc thấp nhất, thậm chí còn thấp hơn cả những người mở màn khiêm tốn, có nghĩa là cô ấy hoàn toàn không thể biểu diễn trên sân khấu. Đó là lý do tại sao màn trình diễn rakugo của cô ấy với tư cách là một shamisen là một ngoại lệ đáng chú ý trong My Master Has No Tail Tập 5.
Shirara giải thích rằng phải mất ba năm đào tạo chỉ để trở thành người mở màn, và những người biểu diễn hạng trung có thể dành 10 năm trên sân khấu trước khi được coi là bậc thầy như Bunko. Lúc đầu, Mameda cảm thấy mất tinh thần khi biết tin này, cô nhận ra mình sẽ cần ít nhất 13 năm, có thể là hơn, để trở thành Bunko tiếp theo và hoàn thành mục tiêu chung của mình. Mameda khao khát được làm hài lòng, làm lóa mắt và lừa khán giả Osakan bằng những lời nói thông minh của cô ấy như một ngôi sao rakugo, nhưng đó sẽ là nhiều năm trong tương lai. Tuy nhiên, để ghi nhận công lao của mình, cô ấy đã sớm thực hiện điều này để sải bước và chuẩn bị cho bản thân cho chặng đường dài trong showbiz rakugo. Rõ ràng, Mameda đã điều chỉnh tốt với ngành công nghiệp và Osaka thời Taisho, cho thấy cô ấy đã đi được bao xa – và cô ấy có thể sẽ còn đi bao xa nữa.
Cũng nên đọc: Kengan Omega Chapter 182: Kết thúc trận đấu!