Rõ ràng việc các NSX chăm chút vào phần đồ họa, chính là để cho người chơi có thể thưởng thức game một cách chân thực nhất, nhập vai trọn vẹn nhất. Và đương nhiên như một sự hợp tác win – win, ngực của các nhân vật nữ cũng cứ thế càng ngày càng đẹp, càng ngày càng rõ, và càng ngày càng… to.
Điều này rất dễ nhận ra ở một số tựa game có nhiều phần hoặc đã từng được remake. Mỗi lần như vậy, người chơi lại chứng kiến hàng loạt những phiên bản “tâm hồn” càng ngày càng đầy đặn hơn, căng tròn hơn, hấp dẫn hơn. Đối với chúng ta như vậy là đã đủ, ấy thế nhưng các thanh niên thiết kế game thì lại không nghĩ vậy và lúc nào cũng chăm chăm ý định mở rộng “vựa trái cây”, đến mức mà ở một vài tựa game, chúng chỉ trực “rớt ra ngoài” khỏi những tấm áo vốn đã mỏng manh.
Mai Shiranui – The King of Fighters
Mai Shiranui là một trong những hình tượng nhân vật nữ khá nổi tiếng không chỉ trong game đối kháng nói riêng mà cả trong thế giới giải trí ảo nói chung, đến từ hai tựa game đối kháng Fatal Fury và The King of Fighters được phát hành bởi SNK. Có một sự thật ít ai biết, chính là Mai ban đầu được thiết kế là một nam ninja chứ không phải nữ, thật may là cuối cùng đội ngũ sản xuất cũng nhận ra rằng thứ họ cần là một em gái mang tính biểu tượng, nhìn vào đã thấy hấp dẫn chứ không phải là thêm một tên ninja lực lưỡng chỉ biết đấm và giết nữa.
Hình mẫu của Mai là Fumie Hosokawa – một người mẫu nổi tiếng và đương nhiên ngoài kỹ năng chiến đấu rất khó chịu thì vòng 1 của Mai chính là thứ vũ khí chết người, cũng là lý do khiến cô nàng trở thành nhân vật game mang tính biểu tượng. Đặc biệt, ngực của Mai được thiết kế theo cấu trúc breast physics – nói một cách đơn giản thì nó có thể… nhún nhảy và lắc lư theo từng cử động. Hiện nay thì công nghệ này đã khá phổ biến ở các tựa game bom tấn rồi nhưng ở thời điểm Mai ra đời thì lại khác, chính cô nàng đã là là những hình mẫu đầu tiên định nghĩa rõ ràng thế nào là breast physics. Tuy nhiên cũng chính vì bộ ngực “lắc lư” này mà Mai không được xuất hiện trong Super Smash Bros do e ngại vấn đề kiểm duyệt.
Như đã nói ở trên, các NSX game có vẻ như chưa bao giờ cảm thấy đủ với size ngực của Mai và liên tục “độn” cho cô nàng thêm thịt, kể cả trong các tựa game khác tách biệt hoàn toàn với Fatal Fury và The King of Fighters. Trước kia thì chiếc áo của cô nàng vẫn khá thoải mái trong việc che đi 2/3 bộ ngực nhưng hiện nay thì quả là “to nhức mắt”, tưởng chừng như ngực của Mai có thể… rớt ra ngoài bất cứ lúc nào.
Dead or Alive và “cú bo cua áp vỉa” lịch sử
Nói đến vòng 1 của nhân vật nữ thì Dead or Alive không thể nào mà trượt khỏi top được. Tuy nhiên nếu đề cập riêng đến chuyện “phình ra” của những “vựa trái cây” thì seri spin-off Xtreme chính là một pha bẻ lái cực gắt mà cộng đồng không thể nào ngờ tới, biến Dead or Alive từ một tựa game đối kháng trở thành một chuỗi những pha “show hàng” cực kỳ ngọt nước và táo bạo.
Nếu như ở phần 1, spin-off Xtreme vẫn còn “e ấp” trong chuyện hình thể nhân vật nữ thì sang đến phần 2, đúng là một sự bung lụa, “phình ra” đến vô lý đến từ số đo vòng 1. Thậm chí những phân cảnh khá nhạy cảm của mấy cô nàng còn bị chính các game thủ cảm thấy khó chịu, nhất là trong bối cảnh Tomonobu Itagaki – trưởng nhóm thiết kế cho game bị cáo buộc lạm dụng tình dục đồng nghiệp nữ. Điều này trực tiếp ảnh hưởng đến các phần Dead or Alive sau này, trở nên tiết chế hơn và các tiết mục “show hàng” cũng được thiết kế tinh tế hơn, hợp lý hơn dù vẫn cứ là… ngồn ngộn.
Nguồn: Gamek.vn